18/04/2024 lúc 20:06 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận phần thưởng cao quý

VNHN – Ngày 14/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng thưởng.

VNHN – Ngày 14/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng thưởng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc bệnh viện Nguyễn Duy Ánh. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Tại buổi lễ, thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân Giám đốc bệnh viện Nguyễn Duy Ánh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho bệnh viện.

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích và nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên của bệnh viện, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ, trải qua 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ, từ bệnh viện 100 giường trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh và là một trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước. Hiện bệnh viện là đơn vị tự chủ tài chính đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên.

Mỗi năm, bệnh viện đón nhận khoảng 40.000 ca sinh; trên 40.000 ca phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa. Trong đó, nhiều ca bệnh khó, nhiều trẻ sơ sinh non tháng và cực non được chăm sóc tại đây. Bệnh viện cũng đã và đang chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận, huyện của TP Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Cờ thi đua Chính phủ cho BV Phụ sản Hà Nội. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Đặc biệt, năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực Sản Phụ khoa trên thế giới hiện nay.

Bệnh viện cũng là nơi triển khai mạnh mẽ kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với gần 50 bệnh rối loạn chuyển hóa, tim bẩm sinh, đo thính lực. Năm 2010, bệnh viện đã được bình chọn là một trong những cơ sở khám và điều trị sản phụ khoa hàng đầu trên toàn quốc, được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương Độc lập cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới, áp dựng tiến bộ khoa học tiên tiến, hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện Trung ương và thành phố, triển khai thực hiện các kỹ thuật của bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối và phát triển các kỹ thuật mới; tăng cường hợp tác quốc tế đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật mới, hiện đại./.