29/03/2024 lúc 07:55 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Đi đầu trong bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ về mọi mặt cho viên chức và người lao động

Là một trong số những Bệnh viện đi đầu trong công tác chuyên môn và nghiệp vụ, thế nhưng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vẫn không ngừng bồi dưỡng, đào tạo cán bộ để nâng cao trình độ, nghiệp vụ kỹ năng cho cán bộ công nhân viên chức trong toàn Bệnh viện.

 

Là một trong số những Bệnh viện đi đầu trong công tác chuyên môn và nghiệp vụ, thế nhưng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vẫn không ngừng bồi dưỡng, đào tạo cán bộ để nâng cao trình độ, nghiệp vụ kỹ năng cho cán bộ công nhân viên chức trong toàn Bệnh viện.

Thấm nhuần về tư tưởng và quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội, đặc biệt đã được thể hiện rõ ràng trong Văn kiện Hội nghị Lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Khóa VIII về nguồn lực  con  người: “Nguồn lực con người là  quý báu nhất,  có  vai trò quyết định đặc biệt  đối với nước ta khi nguồn lực tài chính và nguồn lực vật chất còn hạn hẹp.  Nguồn  lực  đó  là người lao động có trí tuệ cao, có tay nghề  thành  thạo,  có phẩm chất tốt đẹp được đào tạo bồi dưỡng và phát huy bởi một nền giáo dục tiên tiến gắn liền với một nền khoa học công nghệ hiện đại”, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực và xác định rằng chất lượng nguồn nhân lực  là yếu tố quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của Bệnh viện.

Lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Từ nhận thức đó, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn đẩy mạnh công tác đào tạo và đào tạo lại, luôn động viên khuyến khích viên chức và người lao động nâng cao trình độ. Bệnh viện áp dụng nhiều hình thức đào tạo,  từ đào tạo  ngắn hạn đến đào tạo dài hạn, từ việc khuyến khích mọi người tự học tập để nâng cao trình độ nhận thức đến việc đưa ra yêu cầu đào tạo bắt buộc. Để động viên cán bộ, nhân viên học tập, Bệnh viện có chính sách hỗ trợ một phần hoặc toàn phần kinh phí đào  tạo đối  với các đào tạo chuyên sâu, phục vụ thiết thực cho hoạt động của Bệnh viện.

Hình ảnh các hoạt động đào tạo của Bệnh Viện

Công tác đào tạo liên tục được tổ chức hàng năm và càng ngày càng đa dạng các loại hình, các đối tượng đào tạo.  Bắt đầu từ tháng 4 năm 2018,  Phòng nghiên  cứu khoa  học và chỉ đạo tuyến trở thành Trung tâm đào taọ, nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến. Các hình thức đào tạo bao gồm: Đào tạo liên tục; Đào tạo liên kết với Đại học Y Hà Nội; Đào tạo liên kết các trường; Đào tạo cầm tay chỉ việc; Đào tạo theo hợp đồng ký với các đơn vị khác…..

Chỉ tính riêng năm 2018, Bệnh viện đã cử 12% trên tổng số cán bộ,  nhân viên  đi học nâng cao trình độ chuyên môn theo hệ thống văn bằng chứng chỉ quốc gia với đủ các chuyên ngành phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của Bệnh viện và chuẩn hóa đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có trình độ từ cao đẳng trở lên. Hơn 10 kỹ thuật mới được triển khai tại Bệnh viện sau khi tham gia các khóa đào tạo: Kỹ thuật xét nghiệm PLGF trong sàng lọc tiền sản giật sớm quý I thai kỳ; Kỹ thuật đo chỉ số xung của động mạch tử cung sàng lọc TSG sớm thai kỳ; Áp dụng “kỹ thuật Lisa” (kỹ thuật bơm surfactant ít xâm nhập) trong điều trị hội chứng suy hô hấp cho trẻ sơ sinh; Phẫu thuật ung thư phụ khoa; Phẫu thuật ung thư vú; Triển khai điều trị nội cho bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật; Ứng dụng kỹ thuật Plasma trong làm liền sẹo mổ; Kỹ thuật laser trong phục hồi sàn chậu; Kỹ thuật chụp MRI và điện quang can thiệp; Phẫu thuật làm lại sẹo hở khuyết vết mổ….

Bằng những cố gắng và tập trung trau dồi thêm về trình độ chuyên môn của mình, chắc chắn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ là một trong những bệnh viện  giỏi tại Việt Nam vừa có các cán bộ nhân viên và đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi vừa là những người thầy thuốc có tâm.