25/04/2024 lúc 21:36 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Chuẩn bị tốt phương án khám, điều trị trong những ngày Tết.

VNHN - Là một bệnh viện Nhi chuyên điều trị bệnh nhân nhi khoa không chỉ tỉnh Thanh Hóa mà còn các tỉnh lân cận. Hiện bệnh viện có 908 cán bộ nhân viên, với 750 giường kế hoạch/1000 giường thực kê. 

VNHN - Là một bệnh viện Nhi chuyên điều trị bệnh nhân nhi khoa không chỉ tỉnh Thanh Hóa mà còn các tỉnh lân cận. Hiện bệnh viện có 908 cán bộ nhân viên, với 750 giường kế hoạch/1000 giường thực kê. 

Được sự quan tâm của các cấp, ban, ngành. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, mở rộng hiện đại hóa đáp ứng nhiệm vụ khám, điều trị bệnh. Trong năm 2019, Bệnh viện khám cho hơn 150 nghìn người, trên 75 nghìn lượt người vào điều trị.

Đặc biệt, việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được tổ chức 100% khoa, phòng tham gia góp phần rất lớn làm chuyển biến tích cực nhận thức của CBVC, người lao động trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

​​​​​Bệnh viện Nhi Thanh hóa

Thực hiện kế hoạch, công văn của Sở Y tế về việc tổ chức đón tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, lễ hội xuân 2020. Để chủ động phương án cấp cứu, điều trị bệnh nhân kịp thời, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa triển khai tổ chức cho cán bộ, nhân viên, người lao động và bệnh nhân toàn bệnh viện đón xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm; các khoa phòng tổ chức hoạt động giao lưu, du xuân chúc tết, các hoạt động văn hóa, thể thao tạo bầu không khí đón xuân sôi nổi, đầm ấm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức công tác thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị bệnh nhân kịp thời trong ngày tết. Triển khai kịp thời kế hoạch hành động khẩn cấp phòng chống dịch bệnh, thiên tai thảm họa, hỗ trợ chuyên môn tuyến dưới, cấp cứu ngoại viện. Bố trí đầy đủ các phòng khoa chuyên môn với hơn 100 người trực 24/24h, lực lượng sẵn sàng tham gia phục vụ cấp cứu trong và ngoài viện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, máu...để phục vụ trong ngày tết. Riêng nguồn máu bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm huyết học máu tỉnh, trung ương để có phương án hỗ trợ, trước tết bệnh viện đã vận động kêu gọi được hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu để có nguồn máu phục vụ trong ngày tết. Bệnh viện luôn duy trì trực 4 cấp: Lãnh đạo, khoa, thường trú, trực chính, trực phụ giải quyết cho bệnh nhân ra viện bình thường. 

Dự kiến năm nay bệnh nhân tăng hơn so với năm trước, số bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện khoảng 500 người, số bệnh nhân ở lại điều trị trong 3 ngày tết sẽ được bệnh viện tặng quà, bánh trưng, hỗ trợ mỗi người 50.000 đồng/người/ngày.

Với bề dầy kinh nghiệm trong việc khám, điều trị cùng việc chấn chỉnh, thay đổi phong cách, thái độ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ… Bệnh viện Nhi Thanh Hóa  sẽ là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến đây khám và điều trị.