19/04/2024 lúc 12:49 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Với sứ mệnh to lớn đóng góp và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân suốt 30 năm qua, Bệnh viện Nhân dân 115 được mệnh danh là "bệnh viện của các kỷ lục” trong ngành y tế TP.HCM.

Với sứ mệnh to lớn đóng góp và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân suốt 30 năm qua, Bệnh viện Nhân dân 115 được mệnh danh là "bệnh viện của các kỷ lục” trong ngành y tế TP.HCM.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Nhân dân 115.

Sáng ngày 13/01/2020, Bệnh viện Nhân dân 115 thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức long trọng Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cùng nhiều bằng khen, danh hiệu cho các cá nhân của bệnh viện.

Đến tham dự buổi lễ đón nhận danh hiệu có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, cùng lãnh đạo sở, ban, ngành TP.HCM.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho bệnh viện Nhân dân 115, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo giai đoạn 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong buổi lễ, ông Dương Anh Đức đã biểu dương thành tích xuất sắc mà bệnh viện đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị bệnh viện chủ động sáng tạo nâng cao chất lượng chuyên môn; ứng dụng nhiều hơn các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị bệnh và đặc biệt phát triển các trung tâm y tế chuyên sâu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Được biết, bệnh viện được thành lập năm 1989 với tiền thân là Viện Quân y 115, từ chỗ chỉ có 200 giường bệnh, 200 nhân viên y tế với trang thiết bị thô sơ, đến nay Bệnh viện 115 có tới 1.600 giường bệnh nội trú; 2.500 viên chức, người lao động.Với 45 khoa phòng, trong đó đặc biệt gây dấu ấn lớn trong y khoa với 5 chuyên khoa sâu mũi nhọn gồm thần kinh, thận niệu, tim mạch, gây mê hồi sức và ung bướu, mỗi ngày đơn vị cấp cứu khoảng 350 bệnh nhân; khám, điều trị cho hơn 6.000 người bệnh nội, ngoại trú, góp phần cùng ngành y tế TP.HCM chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lãnh đạo Bộ Y tế trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo TS.BS Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, trong suốt 30 năm qua, bệnh viện luôn phấn đấu phát triển với tâm huyết, dày công của các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người lao động của bệnh viện.

Gần đây tập thể, cá nhân của Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhiều dấu ấn lớn và được mệnh danh là "cánh chim đầu đàn” trong ngàng y tế như: Đơn vị đầu tiên châu Á trong mổ thành công u não bằng hệ thống robot Modus V Synaptive trong phẫu thuật thần kinh; được trao chứng nhận "đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng" và chứng nhận "chuẩn chất lượng điều trị kim cương" của Hội Đột quỵ thế giới.

Năm 2019-2020 được xem là bước ngoặt lớn của bệnh viện khi đạt 7 kỷ lục, trong đó có 3 kỷ lục Việt Nam ở lĩnh vực đột quỵ não, phẫu thuật thần kinh sọ não và điều trị nam khoa.