29/03/2024 lúc 02:40 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện ĐK Nga Sơn: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

VNHN - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn Thanh Hóa đã luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, bảo đảm “kỷ cương - lương tâm - trách nhiệm” để người dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

VNHN - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn Thanh Hóa đã luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, bảo đảm “kỷ cương - lương tâm - trách nhiệm” để người dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

Được sự quan tâm của Sở Y tế, huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành đoàn thể và của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Hình ảnh Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn đã có những bước tiến mạnh mẽ trong công tác khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. Đặc biệt là việc ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây chỉ có bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương thực hiện, nay đã được triển khai và áp dụng thành công tại bệnh viện để phục vụ bệnh nhân.Để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trong thời gian qua, lãnh đạo bệnh viện đã có nhiều biện pháp cải tiến, bố trí nhân lực ổn định, khoa học ở các khoa,phòng, thường xuyên giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao, bệnh viện thường xuyên điều động tăng cường bác sĩ các khoa hỗ trợ khoa khám bệnh những thời điểm đông bệnh nhân, không để tình trạng ùn tắc, chờ đợi của bệnh nhân.Đồng thời tích cực sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến nhằm phục vụ nhiều hoạt động của bệnh viện; thành lập tổ công tác xã hội đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh tại khoa khám bệnh và các khoa cận lâm sàng. Đặc biệt, lãnh đạo bệnh viện đã quyết liệt chỉ đạo cải tiến quy trình khám chữa bệnh, nâng cao y đức, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử và tác phong, thái độ khi giao tiếp với người bệnh. Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện thực hiện tốt khẩu hiệu “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” và nguyên tắc lấy người bệnh làm trung tâm, coi người bệnh là khách hàng đặc biệt để chăm sóc và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn đầu tư, mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả cho công tác khám chữa bệnh, thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Trên cơ sở đó, bệnh viện đã có chính sách phù hợp nhằm tạo sự phát triển bền vững. Đến nay, ngoài áp dụng thành công phương pháp mổ nội soi, Bệnh viện huyện Nga Sơn còn mổ thành công cho nhiều bệnh nhân nhi trên địa bàn như: Tháo lồng ruột cấp tính cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, mổ tiết niệu; phẫu thuật cắt dạ dày; chấn thương vỡ tạng; tán sỏi lase; phẫu thuật nội soi u sơ tiền liệt tuyến..... đây là những ca phẫu thuật khó, ít có tuyến huyện làm được. Kết quả trên đã giải quyết triệt để bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện, không phải chuyển tuyến.

Các bác sỹ BV trong ca phẫu thuật

Trao đổi với Pv Thạc sĩ Trần Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn chia sẻ: Để nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị thì yếu tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong những năm qua, bệnh viện luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ, hằng năm đều có cán bộ tham gia theo học các lớp để nâng cao tay nghề, nắm vững chuyên môn, tiếp cận những tiến bộ mới để triển khai và áp dụng tại bệnh viện. Thông qua việc gửi cán bộ đi bồi dưỡng, đào tạo lại chuyên môn tại các bệnh viện tuyến trên trong khuôn khổ Đề án 1816 của Bộ Y tế, đã giúp cho đội ngũ y, bác sĩ có cơ hội được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thao tác kỹ thuật cũng như phương thức quản lý triển khai dịch vụ. Nhờ vậy, một số kỹ thuật vượt tuyến đã được thực hiện tại bệnh viện, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, tạo sự đột phá trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm chi phí cho người bệnh trong quá trình điều trị. Ngoài ra, vấn đề tinh thần thái độ với người bệnh được Ban giám đốc xác định là công việc vô cùng quan trọng. Theo đó, hàng tháng, hàng quý, lãnh đạo trực tiếp dự họp hội đồng người bệnh để lắng nghe ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, qua đó đề ra những biện pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa cán bộ y tế và người bệnh.Từ những việc làm trên đến nay bệnh viện đã nhận được những lời khen về sự tiến bộ trong giao tiếp, phục vụ nhân dân và người bệnh từ chính người bệnh và gia đình người bệnh.

Bệnh viện đã triển khai các hoạt động đảm bảo tiêu chí cơ sở y tế "Xanh - Sạch - Đẹp"

Ngoài việc nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, thời gian qua, Bệnh viện Nga Sơn đã triển khai các hoạt động đảm bảo tiêu chí cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”. Bệnh viện đã vận động các khoa, phòng, đoàn thanh niên, kêu gọi các nguồn tài trợ hợp pháp của các cá nhân và nhà hảo tâm, để xây dựng bệnh viện khang trang từ hệ thống khám, chữa bệnh, nhà dinh dưỡng, nhà thuốc, khu vực nhà xe, các quầy đón tiếp tại các khoa phòng... tạo cảnh quan môi trường khang trang, thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Khu vực chờ khám và tiếp đón người bệnh đảm bảo rộng rãi, bố trí đủ ghế ngồi, nước uống, bố trí bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí công khai, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận phản ánh và hỗ trợ cấp cứu khi cần thiết; triển khai hiệu quả trồng và chăm sóc cây xanh, chậu cảnh, vườn hoa để tạo không gian xanh cho bệnh viện. Đặc biệt là phong trào trồng cây được phát động đến 100% các khoa phòng bằng hình thức xã hội hóa: Các khoa phòng và cá nhân cán bộ, y, bác sĩ ủng hộ tiền mua cây, trồng cây trong toàn khuôn viên bệnh viện. Tại khoa khám bệnh, trong các buồng bệnh, bệnh viện bố trí chậu hoa treo tườngđể tạo không gian xanh, khu vực tiếp đón, hành lang, khu vực bệnh nhân ngồi chờ cũng được trồng các cây cảnh.

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nga Sơn tiếp tục phấn đấu không ngừng để xây dựng bệnh viện vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân với chất lượng ngày càng cao./

http://bvngason.ytethanhhoa.gov.vn/