25/04/2024 lúc 03:54 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện ĐK Bỉm Sơn: Cánh tay nối dài và đắc lực của Sư Đoàn 390 trong phòng chống đại dịch

VNHN - Trong thời gian qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thị xã, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn còn góp phần tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là phối kết hợp với Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 trên địa bàn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

VNHN- Trong thời gian qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thị xã, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn còn góp phần tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là phối kết hợp với Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 trên địa bàn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Luôn sẵn sàng và bảo đảm tốt về mọi điều kiện trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện

Với đặc thù là thị xã của ngõ phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa, nơi giáp danh với Ninh Bình, một trong những địa phương đang có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp, lại có tuyến QL 1A huyết mạch chạy qua. Chính vì vậy thị xã Bỉm Sơn là một trong những địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra Bỉm Sơn còn là nơi đóng quân của Sư Đoàn 390, địa điểm được chọn làm nơi cách ly cho những người trở về từ vùng dịch nước ngoài. Xác định được những khó khăn nói trên cùng với tinh thần luôn hướng tới người bệnh và “chống dịch như chống giặc”, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã luôn chủ động và chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, từ nguồn nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư y tế… để luôn chủ động trước mọi tình huống, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận và hoàn mọi nhiệm vụ được giao. Thực tế cho thấy Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và phân luồng, sàng lọc đối với tất cả các đối tượng đến thăm khám cũng như đến liên hệ công tác ngay từ khi mới vừa đặt chân tới cổng Bệnh viện để phát hiện sớm nhất nguy cơ mắc bệnh Covid-19 nếu có. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã rất chú trọng tới việc nhắc nhở người bệnh thực hiện tốt mọi quy định về phòng chống dịch bệnh khi đến thăm khám như đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, giữ đúng khoảng cách, đo thân nhiệt… qua đó nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Mọi đối tượng khi đến Bệnh viện thăm khám và liên hệ công việc đều phải khai báo y tế và phân luồng, sàng lọc

Riêng đối với việc tổ chức theo dõi, cách ly và điều trị cho những đối tượng mắc và nghi mắc Covid-19 cũng được Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn thực hiện tốt. Cho đến thời điểm hiện tại đã có 84 trường hợp mắc và nghi mắc được theo dõi, cách ly và điều trị tại khoa các bệnh nhiệt đới của Bệnh viện. Đặc biệt Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã trở thành cánh tay nối dài và đắc lực của Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (Bộ Quốc phòng) Trong việc cách ly, theo dõi, điều trị cho hơn 40 trường hợp F1và trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, trong đó 01 trường hợp dương tính sau đó được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Nhận định về việc phối kết hợp giữa Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn và Sư đoàn 390 trong việc phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Bá Cẩn - Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, phụ trách công tác phòng chống dịch cho biết: Giữa Sư đoàn 390 và Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã có sự phối hợp rất tốt, trong đó có việc Bệnh viện không quản ngại khó khăn điều xe chuyên dụng đến tận Sư đoàn 390 để vận chuyển các trường hợp mắc bệnh đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, mặc dù Sư đoàn 390 họ cũng có xe vận chuyển. Ngoài ra anh em tại khoa các bệnh nhiệt đới (khoa bệnh truyền nhiễm) của Bệnh viện đã luôn thể hiện được sự nhiệt tình, chu đáo, không quản ngại khó khăn, vất vả ở lại làm việc suốt trong thời gian đối tượng bị cách ly, xem như cách ly luôn cùng với đối tượng. Đồng thời lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn luôn xử lý rất nhanh các trường hợp và báo cáo rất kịp thời lên lãnh đạo Sở. Bênh cạnh đó sự phối hợp giữa Bệnh viện với Sư đoàn 390 và Trung tâm y tế của thị xã để tiến hành tiêu độc, khử trùng cũng đạt hiệu quả rất tốt. Về phía Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, ông Tống Lê Bách - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để làm tốt nhiệm vụ điều trị, theo dõi, cách ly, Bệnh viện đã phải mua sắm thêm một số đồ dùng phục vụ sinh hoạt để động viên y, bác sỹ đang tham gia công việc tại khoa các bệnh nhiệt đới. Cùng với đó là việc đảm bảo tốt về trang bị bảo hộ y tế khi làm việc cũng như tiến hành xét nghiệm cho đội ngũ này để tránh việc họ bị lây nhiễm. Và do bị ảnh hưởng đến tâm lý nên số lượng người bệnh đến thăm khám trong thời gian qua cũng giảm khoảng 2/3, nói chung là gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh em luôn cố gắng hết mức để hoàn thành nhiệm vụ.

Tin vui đối với Sư đoàn 390 cùng cán bộ, nhân viên Bệnh viện và người dân, luôn được chia sẻ rất kịp thời

Với quyết tâm cao, tinh thần phục vụ chu đáo, sẵn sàng đón nhận, theo dõi, điều trị cho mọi trường hợp liên quan đến Covid-19. Hy vọng Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn sẽ vẫn tiếp tục phát huy được vai trò của mình như trong thời gian vừa qua trong cuộc chiến đấu với giặc dịch, đặc biệt là trong sự phối kết hợp với Sư đoàn 390 trên địa bàn thị xã.