29/03/2024 lúc 09:31 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc: Nâng cao y đức, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh

VNHN - Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đẩy mạnh công tác cải tiến chất lượng bệnh viện theo tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế ban hành.

VNHN- Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đẩy mạnh công tác cải tiến chất lượng bệnh viện theo tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế ban hành.

Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc là bệnh viện tuyến tỉnh, hạng II, trực thuộc Sở y tế Thanh Hóa, là cơ sở khám chữa bệnh tin cậy cho người dân 11 huyện miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa, phần lớn là dân tộc tiểu số và đồng bào biên giới Việt - Lào. Phát huy truyền thống của các thế hệ thầy thuốc đi trước, tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện; mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2020 bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn, song đơn vị đã tập trung phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc

Bệnh viện luôn duy trì tốt nề nếp hoạt động, tiếp tục triển khai thực hiện học tập các quy chế, chỉ thị, của bộ Y tế với ngành như các quy chế chuyên môn, Quy tắc ứng xử, 12 điều Y đức luôn được cán bộ y tế  bệnh viên thực hiện tốt, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được người bệnh và thân nhân khen ngợi.

Bệnh viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện hiện có 7 phòng chức năng, 23 khoa và 02 tổ chuyên môn với 549 cán bộ, y bác sĩ, trong đó có 03 bác sĩ chuyên khoa II, 32 bác sĩ chuyên khoa I; 6 thạc sĩ; 03 dược sỹ chuyên khoa I; 01 Thạc sĩ dược;  99 cán bộ bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng trình độ đại học. Đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện vững vàng về chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.

Bệnh nhân được tiếp đón hướng dẫn tận tình, chu đáo

Trao đổi với ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, được biết: Bệnh viện luôn khuyến khích đào tạo cán bộ sau đại học, cán bộ chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu hiện tại và lâu dài của đơn vị. Hiện tại bệnh viện có đội ngũ cán bộ đủ khả năng và trình độ quản lý, khai thác vận hành sử dụng các trang thiết bị hiện có, đảm bảo đáp ứng yêu cầu khai thác hiệu quả thiết bị y tế mới được trang bị.

Trải qua nhiều khó khăn, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh Thanh Hóa, nhiều chủ trương, chính sách được ban hành kịp thời, tạo tiền đề cho sự phát triển của bệnh viện. Bệnh viện đã đầu tư xây dựng khu nhà khám bệnh khang trang, đầu tư mua thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ tốt quá trình khám chữa bệnh như: Máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp MSCT 64 dãy, hệ thống mổ nội soi tiêu hóa, tiết niệu, sản phụ khoa, nội soi phế quản ống mềm, máy sinh hóa tự động 24 thông số, huyết học, máy nội soi dạ dày-thực quản, đại tràng, máy thở, máy siêu âm, máy chạy thận nhân tạo, hệ thống oxy trung tâm… Bên cạnh đó, thực hiện theo đề án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E và đề án 1816 về tiếp nhận cán bộ chuyển giao kỹ thuật mới của tuyến trên, hàng năm bệnh viện đã được các bác sĩ chuyên khoa tuyến trên chuyển giao hỗ trợ Kỹ thuật và đã thực hiện thành thạo một số kỹ thuật mới như: Kỹ thuật cận lâm sàng (Nội soi thực quản dạ dày có gây mê, chọc hút u hạch bằng kim nhỏ, Test chẩn đoán sớm suy tim, nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng do vi khuẩn); Kỹ thuật lâm sàng (phẫu thuật bơm cement vào cột sống, phẫu thuật thay khớp gối, PT nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản, PT vá nhĩ, PT chỉnh hình tai giữa, đặt ống thông khí màng nhĩ, PT tiệt căn xương chũm…. Nhiều kỹ thuật mới được triển khai như: Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật thay khớp gối, phẫu thuật cột sống; điều trị tiêu sợi trong nhồi máu não …. Nhờ việc triển khai thành công các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, nhiều bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch đã được cứu sống, có những bệnh nhân trước đây nếu như phải chuyển tuyến trên thì nay được cấp cứu và điều trị ngay tại bệnh viện, giảm đáng kể chi phí cho người bệnh, giảm sự quá tải cho tuyến trên, đem lại niềm tin cho nhân dân, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của bệnh viện.

Bệnh viện được đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh

Với phương châm hết lòng vì người bệnh, coi trọng chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc thực sự là địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa; không những kịp thời đáp ứng được khả năng chữa trị tại chỗ, nhanh, hiệu quả mà còn giảm tải cho tuyến trên. Phát huy thành quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 tập thể cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc khắc phục mọi khó khăn phấn đấu để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch Sở Y tế giao năm 2020, là điểm đến đáng tin cậy của nhân dân các dân tộc miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa./.