24/04/2024 lúc 21:41 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

VNHN - Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) xứng đáng trở thành “địa chỉ đáng tin cậy” trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng “địa linh nhân kiệt” Lam Kinh.

VNHN - Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) xứng đáng trở thành “địa chỉ đáng tin cậy” trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng “địa linh nhân kiệt” Lam Kinh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân

Mặc dù Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân được giao nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho nhân dân trên một địa bàn “đất chật người đông” trong điều kiện còn nhiều khó khăn, trở ngại. Song, toàn thể lãnh đạo, CBCNVC Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân đã đồng tâm, đoàn kết vượt qua khó khăn, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân là bệnh viện hạng II, với tổng số giường bệnh thực kê là 417/269 giường kế hoạch. Năm 2019, số lượng bệnh nhân vào khám tại bệnh viện đạt 102% so với kế hoạch.

Tổng số lượt bệnh nhân điều trị nội trú đạt 94% so với kế hoạch. Đặc biệt, trong hoạt động cấp cứu tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân nặng đã được cứu sống nhờ việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, chuyên sâu. Trong năm qua, tổng số ca phẩu thuật tại bệnh viện đạt 101% so với cùng kỳ. Tổng số ca nội soi chuẩn đoán và can thiệp tại bệnh viện đạt 98% so với kế hoạch…

Bên cạnh những kết quả đạt được trong hoạt động khám và chữa bệnh cho nhân dân, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ CBCNVC cũng được Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện chú trọng. Trong năm 2019, lãnh đạo bệnh viện không chỉ tổ chức học tập nghiêm túc, đầy đủ các Nghị quyết của Đảng từ Trung ương đến địa phương, mà còn tăng cường giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho toàn thể CBCNVC. Thêm vào đó, bệnh viện đã triển khai học tập tốt quy tắc ứng xử và quy chế giao tiếp trong toàn thể CBCNVC, nhằm mục đích nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Để nâng cao hiệu quả trong hoạt động khám, chữa bệnh cho nhân dân, trong năm qua, Ban giám đốc bệnh viện đã không ngừng chú trọng đến công tác đào tạo cán bộ. Nhìn chung, trình độ đội ngũ cán bộ của bệnh viện được đào tạo xét về cơ bản đã phát huy hiệu quả trong khám, chữa bệnh và sử dụng thành thạo các trang thiết bị được trang bị, cấp phát.

Ngoài ra, các chỉ tiêu nhiệm vụ khác cũng được bệnh viện thực hiện hiệu quả.Đáng chú ý, trong năm 2019, Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân cơ bản không còn tình trạng quá tải. Bệnh nhân ngoại trú không phải chờ sang buổi chiều và bệnh nhân nội trú không phải nằm ghép. Các tiêu chí về kiểm soát nhiễm khuẩn được nâng lên, vệ sinh môi trường và buồng bệnh được quan tâm.Vấn đề xây dựng bệnh viện xanh- sạch- đẹp được đặc biệt chú trọng. Bệnh viện đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp dây chuyền xử lý chất thải lỏng và hợp đồng với công ty vệ sinh môi trường làm vệ sinh hàng ngày, xử lý chất thải rắn, nên công tác thu gom, xử lý chất thải y tế tại đơn vị được thực hiện nghiêm túc.

Bệnh viện đã thực hiện tốt các quy chế chuyên môn và quy trình chăm sóc người bệnh, nhằm hạn chế tối đa các tai biến y khoa. Để nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh và người dân, bệnh viện đã thực hiện hiệu quả một số lĩnh vực như: Củng cố hoạt động của bộ phận quản lý chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ y tế; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; quan tâm phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu; duy trì hoạt động của các tổ cải tiến chất lượng các khoa; xây dựng bệnh viện đạt tiêu chí Xanh - Sạch -Đẹp; duy trì hoạt động của bộ phận công tác xã hội

Đồng thời, bệnh viện đã chú trọng cải tiến các thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ tin học, nhằm giảm thời gian chờ đợi khám, chữa bệnh ngoại trú cho nhân dân.Giảm ngày điều trị trung bình, giảm tỷ lệ bệnh nhân vào điều trị nội trú.Bệnh viện đã tổ chức đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà bệnh nhân hàng tháng, để kịp thời rút kinh nghiệm và giải quyết các thắc mắc của họ. Kết quả trong năm 2019, chỉ số hài lòng đạt hơn 90%. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, của ngành có liên quan để đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với đơn vị được thực hiện nghiêm túc. Các quy định hành nghề khám, chữa bệnh được triển khai đúng quy định của Sở Y tế. Trật tự an toàn trong bệnh viện được thực hiện tốt. Công tác phòng cháy chữa cháy đảm bảo yêu cầu…

Quy trình khám, chữa bệnh, chỉ định lâm sàng, cận lâm sàng phù hợp với chẩn đoán, không chỉ định quá mức cần thiết được bệnh viện quán triệt. Hàng tuần, Tổ chất lượng của bệnh viện kiểm tra hồ sơ bệnh án. Hàng tháng chấm bệnh án và kiểm tra công tác phục vụ tại các khoa. Qua đó để đánh giá sự tuân thủ quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị cũng như sự phù hợp trong chỉ định dịch vụ kỹ thuật.

Bệnh viện cũng đã thành lập ban an toàn người bệnh, để giải quyết các sự cố y khoa. Đặc biệt, bệnh viện luôn công khai, minh bạch các hoạt động tài chính và công tác cán bộ của đơn vị. Đồng thời, phối hợp tốt với cơ quan bảo hiểm xã hội trong việc hợp đồng khám, chữa bệnh, giám định thanh, quyết toán đảm bảo đúng quy định, hạn chế những vấn đề chưa thống nhất khi thanh toán.

Lãnh đạo bệnh viện luôn giám sát đội ngũ y bác sĩ, CBCNVC của đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, không đùn đẩy, né tránh công việc và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức công vụ và văn hóa giao tiếp.

Có thể khẳng định, năm 2019 khép lại với toàn thể lãnh đạo, CBCNVC Bệnh viện đa khoa huyện Thọ xuân bằng niềm vui, sự phấn khởi về những kết quả mà bệnh viện đã không ngừng vượt mọi khó khăn để đạt được. Tin rằng, với những kết quả ấy không chỉ tạo động lực cho toàn thể lãnh đạo và CBCNVC, mà còn là nền tảng tạo cơ sở cho bệnh viện lập kế hoạch, phương hướng hoạt động năm 2020, xứng đáng là “địa chỉ đáng tin cậy” trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở vùng “địa linh nhân kiệt” Lam Kinh - Thọ Xuân.