25/04/2024 lúc 00:09 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn: Những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019

VNHN - Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển của những năm tiếp theo.

VNHN - Năm 2019 mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Song dưới sự điều hành năng động, sáng tạo của Ban giám đốc, ý chí quyết tâm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên. Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển của những năm tiếp theo.

Là Bệnh viện hạng II với quy mô 160 giường bệnh (thực kê 245 giường), bao gồm 18 khoa, phòng, 152 cán bộ, công nhân viên. Năm 2019 được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, Thị ủy, HĐND, UBND Thị xã Bỉm Sơn. Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó: Đã khám được 75.185/65.000 lần, đạt 116% KH; Chăm sóc, phục vụ tốt cho 245 giường bệnh thực kê/160 giường bệnh theo kế hoạch; Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 11.164/9.000, đạt 124% KH; Tổng số ngày điều trị nội trú 58.400/55.000, đạt 106% KH; Tổng số ca phẫu thuật 1555/800, đạt 194% KH. Các chỉ tiêu khác cơ bản đã đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Tận tình hướng dẫn người bệnh đến thăm khám

Có được những kết quả trên, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, Thị ủy, HĐND, UBND Thị xã Bỉm Sơn. Ban Giám đốc bệnh viện cũng đã bám sát nội dung Chỉ thị 01 của Giám đốc Sở Y tế về thực hiện 10 nội dung yêu cầu và 10 cam kết. Thực hiện quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế, qua đó giảm đáng kể sự ùn tắc, không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu. Nâng cấp hệ thống phần mềm, hệ thống bấm số tự động tại khu vực khám chữa bệnh. Giám sát chặt chẽ việc bệnh nhân ra vào viện, không để thất thoát, bỏ sót. Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức tập huấn, học tập chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ, viên chức. Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, giảm thiểu chất thải nhựa". Chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ..

Tinh thần thái độ phục vụ thân thiện

Bước sang năm 2020, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ cải cách thủ tục hành chính trong mọi lĩnh vực hoạt động. Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao y đức, thái độ, tinh thần phục vụ người bệnh, hướng bệnh viện tới sự thân thiện. Triển khai hiệu qủa chỉ thị 05 của Bộ Y tế về tăng cường quản lý chất thải y tế trong bệnh viện cũng như thông tư số 07. Triển khai và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Quán triệt Nghị quyết của Thị ủy Bỉm Sơn về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân đến toàn thể CBCNV bệnh viện./.

Hoàn thành và đưa nhà thuốc vào phục vụ