29/03/2024 lúc 08:09 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: Trực tuyến Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 20

VNHN - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 20 với hình thức trực tuyến tại 10 điểm cầu của tỉnh và các huyện, thành phố, đưa ra những mục tiêu và biện pháp khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 gây ra.

VNHN - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 20 với hình thức trực tuyến tại 10 điểm cầu của tỉnh và các huyện, thành phố, đưa ra những mục tiêu và biện pháp khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 gây ra.

Ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu khai mạc

Sáng nay, ngày 16/4 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bến Tre khóa X đã tổ chức Hội nghị lần thứ 20 bằng hình thức trực tuyến tại 10 điểm cầu của tỉnh và các huyện, thành phố để tổng kết tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy trong quý I và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2020 và góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre cũng đã trao quyết định cho đồng chí Đoàn Văn Đảnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Thành ủy Bến Tre được Ban Bí thư chuẩn y giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lao Văn Trường - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh Đoàn giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trao quyết định chuẩn y các đồng chí là ủy viên Ban Thường vụ và ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh ủy

Bí thư Tỉnh ủy mong các đồng chí tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, góp ý báo cáo sơ kết tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy quý I và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong quý II năm 2020; góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, đi sâu đánh giá tác động ảnh hưởng của hạn mặn, dịch Covid-19 đối với sản xuất và đời sống, mức độ thiệt hại; tình hình và tiến độ triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công, các công trình, dự án lớn của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Thời gian tới, tình hình hạn mặn và dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, chúng ta cần đánh giá đúng kết quả triển khai và thực hiện Nghị quyết trong quý I-2020”. Bí thư Tỉnh ủy cũng trân trọng cảm ơn Trung ương, các địa phương bạn đã quan tâm, chia sẻ, động viên và kịp thời hỗ trợ. Đây là tình cảm quý báu góp phần ủng hộ động viên tinh thần Bến Tre vượt qua khó khăn giai đoạn này.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến của tỉnh

Tại hội nghị này, ngoài việc phân tích các kết quả của quý I, bên cạnh đó còn tập trung phân tích, cho ý kiến về nhiệm vụ, giải pháp cần phải thực hiện trong quý II, nhất là những điều chỉnh cần thiết về phương pháp tổ chức thực hiện, những giải pháp mới, phù hợp với tình hình hiện nay để có thể phục hồi nhanh và bứt phá về đích theo chủ đề năm 2020.

Về phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh được xếp vào nhóm nguy cơ thấp, nhưng chúng ta không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, các hoạt động sản xuất kinh doanh, hành chính vẫn phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vẫn hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, cấm tụ tập đông người.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, trên cơ sở rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm xã Tân Thanh Tây, đề nghị các huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc rút kinh nghiệm, chỉ đạo việc chuẩn bị ở cấp cơ sở và cấp huyện để sẵn sàng đại hội đồng loạt cấp cơ sở trong tháng 5 và 6.

Các ngành, các cấp tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, đặc biệt  là giải quyết những điểm bị trì trệ về việc giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư nhằm đảm bảo giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND Tỉnh, đang lắng nghe những vấn đề đại biểu quan tâm

Trong hội nghị, một số đề nghị với UBND tỉnh nhanh chóng chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp để giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, triển khai đầy đủ, kịp thời các gói hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong văn kiện trình Đại hội XI của tỉnh lần này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ giới hạn trong nhiệm kỳ 5 năm tới, mà còn định hướng đến năm 2030 và xa hơn. Ban Thường vụ kính đề nghị Tỉnh ủy nghiên cứu thật kỹ bản dự thảo lần này, kết hợp nghiên cứu các dự thảo văn kiện của Trung ương để góp ý cho dự thảo Văn kiện Đại hội của tỉnh.

Ông Võ Hùng Minh – Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh ủy

Theo tình hình hiện tại, Bến Tre đã và đang thực hiện tốt tất cả những chỉ thị của Thủ tướng trong việc phòng chống dịch Covid-19, để tránh lây lan diện rộng bên ngoài xã hội. Tỉnh ủy cũng đề ra các mục tiêu về việc ổn định an sinh xã hội và đóng góp những ý kiến quan trọng để giúp tỉnh phát triển nhanh chóng, bắt kịp cùng cả nước. Nâng cao quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa cùng tìm ra giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội tỉnh trong tháng 5 và tổ chức duyệt đại hội cấp huyện trong tháng 6./.