25/04/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: Phát huy lợi thế, sẵn sàng đón làn sóng đầu tư

VNHN - Là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng châu thổ Cửu Long, tỉnh Bến Tre hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, một vùng đất màu mỡ để kết nối giao thương. Sẵn sàng đón làn sóng chuyển dịch đầu tư của các nhà đầu tư.

VNHN - Là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng châu thổ Cửu Long, tỉnh Bến Tre hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, một vùng đất màu mỡ để kết nối giao thương. Sẵn sàng đón làn sóng chuyển dịch đầu tư của các nhà đầu tư.

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước, với mục tiêu đưa tỉnh Bến Tre trở thành một tỉnh phát triển năng động, toàn diện trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long; những năm qua, tỉnh Bến Tre tích cực huy động nguồn lực để đẩy nhanh phát triển kinh tế, phát triển theo hướng bền vững và có nhiều chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư.

Bến Tre phát triển theo hướng bền vững và có nhiều chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư. Ảnh: Internet

Phát huy tiềm năng và lợi thế của tỉnh nhà, khí hậu ôn hòa, sự phân hóa rõ rệt hai mùa mưa nắng, điều kiện thổ nhưỡng và đất đai màu mỡ, là một lợi thế to lớn để phát triển nông nghiệp. Với đường bờ biển dài 65km, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều chủng loài hải sản, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển theo hướng toàn diện. Cùng với đó là ưu thế cạnh tranh cao trong cả nước về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo bao gồm năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng châu thổ Cửu Long, Bến Tre có hệ thống sông ngòi chằng chịt tạo thành hệ sinh thái miệt vườn sông nước, cây trái xanh tốt quanh năm, là một tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Bến Tre có hệ thống sông ngòi chằng chịt tạo thành hệ sinh thái miệt vườn sông nước, cây trái xanh tốt quanh năm, là một tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Ảnh: Internet

Nắm được những lợi thế đó của Tỉnh, khai thác được các tiềm năng, tranh thủ và huy động mọi lực lượng đầu tư thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Xác định doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, trong những năm qua, tỉnh Bến Tre đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được xem là thước đo đánh giá môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực cải cách hành chính để tăng cường thu hút đầu tư.

Với quyết tâm của Bộ máy Chính quyền, cùng sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh. Những năm gần đây, đánh giá và công bố chỉ số PCI của tỉnh Bến Tre luôn nằm trong nhóm các địa phương quản lý điều hành khá – tốt. Điều này đồng nghĩa với việc môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh đang không ngừng được cải thiện và sẵn sàng đón làn sóng đầu tư của các nhà đầu tư vào tỉnh nhà.

Là một điểm đến lý tưởng, hấp dẫn, tỉnh Bến Tre đã xây dựng nhiều chính sách khuyến khích các nhà đầu tư. Chính sách khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, chính sách khuyến khích đầu tư vào hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực xã hội hóa. Bên cạnh đó, đẩy mạnh giải quyết cải cách các thủ tục hành chính về đầu tư kinh doanh. Những thủ tục hành chính đăng kí doanh nghiệp được giải quyết trực tuyến, qua bưu điện. Giải quyết nhanh trọn gói các thủ tục hành chính có liên quan cho nhà đầu tư, doanh nghiệp từ khâu tìm hiểu, nghiên cứu dự án, thành lập doanh nghiệp. Qua những chính sách khuyến khích trên, góp phần thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư vào tỉnh trong những năm qua.

Bến Tre nằm ở vị trí trung tâm của tuyến giao lưu kinh tế với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tập trung thu hút đầu tư là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chiến lược được đặt ra trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt các ngành kinh tế chủ lực, mũi nhọn của tỉnh. Hứa hẹn vào một tương lai không xa, tỉnh Bến Tre sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế năng động nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.