20/04/2024 lúc 09:02 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: Khánh thành điểm ATM phát gạo miễn phí giúp đỡ cho người nghèo

VNHN - Máy ATM gạo miễn phí đầu tiên xuất hiện tại Bến Tre đang giúp nhiều người nghèo vượt qua khó khăn hạn mặn và dịch bệnh Covid-19.

VNHN - Máy ATM gạo miễn phí đầu tiên xuất hiện tại Bến Tre đang giúp nhiều người nghèo vượt qua khó khăn hạn mặn và dịch bệnh Covid-19 ...

Ban lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành

Hôm nay, ngày 20/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tổ chức khánh thành điểm ATM phát gạo miễn phí, tại Bếp ăn Nhân Thiện, Phường 4, TP. Bến Tre. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cùng các nhà tài trợ đến dự.

Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với người dân.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của nhân dân tỉnh nhà, được sự quan tâm, đồng hành và chia sẻ của Công ty cổ phần Vũ Trụ Xanh, Liên minh hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đồng Nai, Công ty CP Việt Nam, diễn viên Lê Minh Thành cùng các mạnh thường quân, đã tặng 2 máy ATM phát gạo miễn phí với gần 60 tấn gạo, 10.000 quả trứng để tặng miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo chia sẻ từ người dân cho biết, Ông Đỗ Quang Đức (74 tuổi, ngụ phường 4, TP Bến Tre) bị tật nguyền phải ngồi xe lăn cho biết gia đình ông rất khó khăn trong giai đoạn hiện tại “Nghe tin bà con trong xóm nói hôm nay ở đây có phát gạo từ thiện nên tôi đẩy xe lăn đến để lấy. Nay nhận được gạo tôi rất vui mừng, những người nghèo như tôi rất cám ơn chương trình này đã tặng gạo và trứng gà cho người nghèo”.

Mỗi người dân đều tuân thủ khi đến địa điểm nhận lương thực.

Đặc biệt máy ATM gạo không phân biệt người dân ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ người khó khăn nào có nhu cầu nhận gạo đều được giúp đỡ. Mỗi hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn đều sẽ được nhận sự hỗ trợ kịp thời từ các mạnh thường quân, để phần nào ổn định cuộc sống trong giai đoạn hiện nay.

Trong thời gian tới, bằng sự nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm đồng hành của nhà nước, cộng đồng xã hội, tỉnh Bến Tre sẽ cố gắng vươn lên, thích ứng với sự biến đổi khí hậu để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các nhà tài trợ. Dự kiến trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các nhà tài trợ sẽ lắp đặt thêm một máy ATM gạo miễn phí đặt tại huyện Mỏ Cày Nam./.