25/04/2024 lúc 03:34 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: Khánh thành công trình “Miễu Cây Dương - Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen”

VNHN - Công trình “Miễu Cây Dương – Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen” được ông Trương Duy Hải –Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre vận động DN Nguyễn Hoàng Sang – Giám đốc Công ty TNHH Tranh tiền phong thủy Xưa & Nay cùng các doanh nghiệp bạn bè của ông Sang và các Mạnh Thường Quân trong tỉnh Bến Tre tài trợ. Đây cũng là công trình do ông Sang khai ấn lần thứ 206 trong tổng số 350 công trình mà Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang phát nguyện.

VNHN - Sáng ngày 9/7/2020, tại xã Bình Thành (huyện Giồng Trôm, Bến Tre) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Miễu Cây Dương – Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen”. Đây là công trình tâm linh mang nhiều ý nghĩa được sự quan tâm của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh cùng Chính quyền địa phương và bà con trong huyện Giồng Trôm ...

Đến dự Lễ khánh thành, có ông Trương Vĩnh Trọng – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trương Duy Hải – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre; Lãnh đạo huyện Giồng Trôm; cùng các ban, ngành đoàn thể trong huyện; Về phía đơn vị tài trợ có doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang Giám đốc Công ty TNHH Tranh tiền phong thuỷ Xưa và Nay cùng các doanh nhân doanh nghiệp đồng hành; Đại diện Cơ quan thông tấn báo chí cùng toàn thể bà con nhân dân xã Bình Thành và các xã lân cận trên địa bàn huyện Giồng Trôm ... 

Trải qua một thời gian dài thì Miễu Cây dương trong Ấp Hồ Sen do nhân dân giữ gìn tôn tạo đang xuống cấp, khuôn viên chật hẹp. Với sự ước ao đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hoá tâm linh, thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư cho người dân trong ấp; Ban đại diện Ấp Hồ Sen đã gửi đơn xin phép các cấp có thẩm quyền cho tu sửa và tôn tạo Miễu Cây dương và được sự giúp đỡ của ông Trương Duy Hải - Nguyên Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh Uỷ, Nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre đã cùng doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đồng hành và vận động các mạnh thường quân tích cực tiếp tục hỗ trợ kinh phí để tu sửa tại Miễu Cây dương. Đây cũng là công trình do DN Nguyễn Hoàng Sang khai ấn lần thứ 206 trong tổng số 350 công trình mà Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đã phát nguyện.

Nguyên Phó Thủ tướng Chính Phủ Trương Vĩnh Trọng cùng DN Nguyễn Hoàng Sang thực hiện nghi thức dâng hương "Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen".

Công trình Miễu Cây Dương khởi công vào tháng 01/2019 (nhằm ngày 22/12 Âm lịch), đưa vào sử dụng tháng 7/2020 (nhằm ngày 19/5 Âm lịch). Trong thời gian trùng tu tôn tạo Miễu, có sự ảnh hưởng nặng của hạn nước mặn gây khó khăn cho quá trình xây dựng, nhưng với quyết tâm và sự đồng lòng của chính quyền và bà con nhân dân công trình tôn tạo đã hoàn thành đúng tiến độ được đề ra. Công trình hiện nay đã hoàn thiện được khoảng 80%, tổng kinh phí xây dựng công trình gần 02 tỷ đồng.

DN Nguyễn Hoàng Sang cùng ông Trương Duy Hải thực hiện mang trang sức cho tượng Bà Chúa Xứ Hồ Sen.

Sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, Miễu Cây Dương sẽ là điểm đến nhiều ý nghĩa trong hành trình của nhân dân và du khách về với quần thể di sản linh thiêng. Đồng thời góp phần tiếp tục quảng bá, thúc đẩy sự phát triển của du lịch tâm linh trên địa bàn xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm và tỉnh Bến Tre.

Một vị khách cao tuổi trong Ban Hội Miễu cho biết “Hôm nay nghe khánh thành cái Miễu đến dự để mừng, đây là một niềm hết sức phấn khởi vì ấp Hồ Sen được sự quan tâm của chính quyền, các nhà tài trợ xây dựng một cái Miễu hết sức là khang trang để có nơi thờ cúng tâm linh của dân Hồ Sen nói riêng và nói chung cho những bà con ở xa đến”.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang - Người "nặng lòng" với các công trình tâm linh ý nghĩa ...

Tại buổi lễ, DN Nguyễn Hoàng Sang đã gửi lời cảm ơn đến nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và ông Trương Duy Hải - Nguyên Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre đã đưa anh đến với cơ duyên khai ấn công trình tại Miễu Cây dương này. Đồng thời, anh cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp chính quyền tại địa phương và các doanh nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành hỗ trợ. Ngoài ra, tại đây ông Sang còn kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp tặng quà ủng hộ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, người có công với đất nước tại ấp. “Đối với gốc gác của tôi và gia đình thì đều làm việc nhà nước, ba tôi cũng làm việc nhà nước với vị trí trưởng phòng, mẹ tôi cũng làm công tác văn hoá, chính trị. Bản thân tôi trước đây cũng là nhà nghiên cứu cổ vật của tỉnh. Đối với bản thân tôi, hồi trẻ con đường chính trị tôi rất là đam mê nhưng sau những thời gian thăng trầm thì tôi thích hỗ trợ cho những doanh nhân, doanh nghiệp làm kinh tế. Bản thân tôi rất thích giúp họ thành công để họ cùng tôi làm những công trình thiện nguyện mà tôi có tâm nguyện. Để sau này tôi thích ăn chay thì tôi vào chùa, thích ăn mặn thì tôi vào đính thần, đình miếu. Tôi thích ung dung, tự tại và các doanh nghiệp đồng hành cùng tôi cũng như vậy. Tôi mong muốn rằng sau này khắp Bắc - Trung - Nam đều có bước chân tôi đi. Nếu được chọn lựa lại tôi vẫn chọn lựa con đường mà tôi đang đi, tôi thích cố vấn cho doanh nhân, doanh nghiệp những người có Tâm, có Đức. Khi họ thành công rồi tôi sẽ hướng họ vào công việc thiện nguyện cùng tôi” ông Sang từng chia sẻ ..

Tượng Bác Hồ "mạ vàng" được DN Nguyễn Hoàng Sang trao tặng và thờ phụng tại Miễu Cây Dương.

Cũng trong lễ khai ấn khánh thành, DN Nguyễn Hoàng Sang đã trao tặng tượng Bà Chúa Xứ nặng gần 800kg, có chiều cao là 1,8 mét và tượng Bác Hồ mạ vàng, cùng với 118 phần quà cho gia đình chính sách có công với đất nước và 20 phần quà cho các nhà tài trợ, người có công với công trình Miễu Cây Dương. Ngay sau lễ khánh thành Miễu Cây Dương, ông Sang đã cùng với  ông Trương Duy Hải trực tiếp phát các phần quà trên.

DN Nguyễn Hoàng Sang kinh doanh lĩnh vực “tranh tiền phong thủy” ở cả 2 miền Nam – Bắc và còn được biết đến là cố vấn chiến lược về BĐS cho doanh nghiệp. Thực tế, ông Sang cố vấn chiến lược cho doanh nghiệp từ chỗ doanh nghiệp thiếu chiến lược xây dựng phát triển cho đến lúc doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

Và khi doanh nghiệp thành công rồi, ông Sang chỉ yêu cầu doanh nghiệp đó trích một phần nhỏ kinh phí của mình để làm từ thiện. Tuy nhiên, anh chỉ nhận giúp đỡ cho những doanh nghiệp thật sự “có Tâm, có Đạo đức” . Chính vì vậy, anh  không chỉ tự mình làm từ thiện mà còn kêu gọi các doanh nghiệp lớn, nhỏ hỗ trợ, cùng đem đến hạnh phúc cho nhiều người …

Cùng đồng hành với DN Nguyễn Hoàng Sang tài trợ cho công trình tâm linh ý nghĩa này còn có các Doanh nhân: DN Phạm Văn Út - Giám đốc Công ty TNHH Minh Phú Châu (sản xuất tranh nghệ thuật bằng lá thốt nốt); DN Võ Thanh Thủy (kinh doanh BĐS); DN Nguyễn Phúc Điền (kinh doanh BĐS); DN Đinh Tiên Khoa (Hòa); DN Danh Dể (Hoài Nam); DN Trịnh Thanh Hải - GĐ Doanh nghiệp BĐS ...

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang và ông Trương Duy Hải thành kính trước tượng Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen.

Tại Lễ khánh thành Công trình "Miễu Cây Dương - Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen", DN Nguyễn Hoàng Sang đã xúc động nói: “Tôi đã từng phát nguyện và mong muốn được đi xây chùa, đình, miếu.  Mục tiêu của tôi là sẽ xây dựng là 350 ngôi chùa, đình, miếu. Cho đến nay, tổng số công trình mà tôi cùng các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng lên con số 206 công trình.  Vì lẽ đó, công trình Khánh thành "Miễu Cây dương – Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen" là tâm huyết của tôi cùng với các cấp ban ngành, doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành".

Được biết, trong tháng 7 năm 2020, DN Nguyễn Hoàng Sang đã và đang tham gia rất nhiều chương trình sự kiện ý nghĩa. Nổi bật nhất là việc thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” và bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những người có công với cách mạng do anh và các doanh nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2020); 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020). 

Trong Chương trình “Lễ Tri ân, cầu siêu và lưu danh 45.639 Anh hùng liệt sĩ" tại đền Bến Dược, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh do Tạp chí Việt Nam Hội nhập tổ chức vào ngày 26/7 sắp tới; DN Nguyễn Hoàng Sang đã phát tâm ủng hộ số tiền 45.639.000 đồng nhằm tri ân 45.639 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ với lòng biết ơn vô hạn./.

*Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành "Miễu Cây Dương - Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen":

Ông Trương Duy Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cùng cùng DN Nguyễn Hoàng Sang (bìa trái), trao quà lưu niệm cho DN Phạm Văn Út - Giám đốc Công ty TNHH Minh Phú Châu (bìa phải).

Ông Trương Duy Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cùng cùng DN Nguyễn Hoàng Sang (Veston đen), trao quà cho bà con gia đình chính sách ở địa phương.

DN Nguyễn Hoàng Sang vận động các DN tại buổi lễ đóng góp, hỗ trợ cho 01 gia đình Chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang (giữa) cùng các Doanh nhân tại TPHCM tài trợ Công trình "Miễu Cây Dương - Bà Chúa Xứ Ấp Hồ Sen".

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm ...

Đông đảo người dân đến tham dự Lễ Khánh thành.

*Một số hình ảnh về các hoạt động của DN Nguyễn Hoàng Sang gần đây:

Nguyễn Hoàng Sang là một doanh nhân trân trọng Tâm – Tài - Trí - Đức. Anh đã được nhận rất nhiều bằng khen danh giá cho các hoạt động của mình ở trong nước cũng như quốc tế. Điển hình như: Diện kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Nguyên Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và nhiều vị lãnh đạo. Ngoài ra, anh còn vinh dự được nhận Bằng khen Doanh nhân văn hoá toàn cầu do UNESCO trao tặng; Bằng khen “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu ASEAN. Nhận bằng khen của tỉnh Bến Tre, tỉnh Đồng Tháp... Bằng khen và Kỷ niệm chương; đồng thời được vinh danh là "Nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIA" năm 2019 tại Campuchia; Kỷ niệm chương và bằng khen tại Đại sứ quán Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore… và nhận được nhiều bằng khen, các giải thưởng danh giá khác.

DN Nguyễn Hoàng Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại biểu trong một sự kiện tại Trụ sở Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang nhận Kỷ niệm chương trong chương trình Tri ân Liệt sĩ "Tổ quốc nhìn từ biển" tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Văn phòng Chính Phủ.

Trong Chương trình giải Golf "Doanh nhân họ Trương" ,DN Nguyễn Hoàng Sang đã tặng bức tranh tiền phong thủy và đấu giá được 180 triệu đồng. Toàn bộ  số tiền được gửi tặng làm từ thiện Vì Hoàng  Sa - Trường Sa thân yêu và Quỹ Phát triển nhân tài Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang chụp ảnh lưu niệm cùng với Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh (thứ 2 từ trái sang) và Chủ tịch Liên hiệp UNESCO Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng (giữa) tại Campuchia.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang (Thứ 3, bên trái) cùng các doanh nhân nhận Kỷ niệm chương tại Thái Lan.

  Nguyễn Bình