29/03/2024 lúc 16:08 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Hướng tới mục tiêu đạt chuẩn quốc tế

VNHN – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Thế giới tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam, được thành lập theo quyết định số 4951/QĐTC của UBND thành phố Hà Nội. Trải qua quá trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã và đang thể hiện được đường đi đúng đắn, cùng với đó là phấn đấu hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn quốc tế.

VNHN - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Thế giới tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam, được thành lập theo quyết định số 4951/QĐTC của UBND thành phố Hà Nội. Trải qua quá trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã và đang thể hiện được đường đi đúng đắn, cùng với đó là phấn đấu hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn quốc tế.

Tọa lạc tại vị trí đông dân cư, trên đường La Thành, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội từ lâu đã trở thành điểm đến tin cậy của phụ nữ và trẻ em tại thành phố Hà Nội cũng như những tỉnh thành lân cận.

Điều đó, có lẽ được tạo nên từ thái độ yêu nghề, yêu người của những vị lương y thực sự, hết lòng vì bệnh nhân. Chẳng thế, mà suốt quá trình 40 năm qua, bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp ban ngành. Điều đó, được thể hiện qua những tấm bằng khen, những tấm huy chương, những món quà tinh thần vô giá, là những đóa hoa nở mãi không tàn, trải dài trên chặng đường mà các thế hệ y bác sĩ nơi đây đã đi qua.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – Nơi trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc

40 năm không phải chặng đường quá dài nhưng nó đủ cho người ta thấy 40 năm qua đã làm được những gì. Minh chứng cụ thể: Từ một bệnh viện với quy mô nhỏ bé với hơn 100 giường bệnh đến nay Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có hơn 700 giường với 41 khoa, phòng, tổ, bộ phận, trung tâm trực thuộc. Tổng số nhân lực: 423 viên chức, 1.127 HĐLĐ. Bên cạnh đó, bệnh viện có 230 bác sĩ, 45 dược sĩ, 858 hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Đặc biệt, trong khoảng 10 năm trở lại đây, mỗi năm, bệnh viện thực hiện tới 40,000 ca đẻ, hơn 20,000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca phẫu thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được chữa trị thành công. Hơn thế, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đẩy mạnh và phát triển 07 mũi nhọn chuyên sâu, gồm: hỗ trợ sinh sản và nam học; chuẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh; dự phòng, sàng lọc, chuẩn đoán và điều trị ung thư phụ khoa; ứng dụng giảm đau trong phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa; phẫu thuật nội soi; điều trị chăm sóc sơ sinh non tháng; bệnh lý sàn chậu.

Cùng với đó, khi đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, người dân sẽ được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vắc xin, đến đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh.

Nổi bật hơn cả, năm 2019, nơi đây là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai – can thiệp kỹ thuật trong buồng ối mà các thai nhi có chung bánh nhau. Đây là kỹ thuật được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới.

Tất cả những minh chứng trên chính là tiền đề cho mục tiêu đưa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đạt chuẩn quốc tế.

Chia sẻ về mục tiêu này, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Bệnh viện đang hướng tới mục tiêu thành bệnh viện công đạt tiêu chuẩn quốc tế. Để làm được điều đó, bệnh viện luôn yêu cầu cán bộ nhân viên làm đúng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, là chú trọng cải tạo cơ sở hạ tầng cũng như chăm lo tốt đời sống cán bộ, nhân viên,..”.

Vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Chính phủ tặng Cờ Thi đua; PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

Tin rằng, với một nơi có đầy đủ những yếu tố về cơ sở vật chất cũng như con người, cùng với đó là đội ngũ lãnh đạo có chuyên môn sẽ là những cánh chim đầu đàn đưa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đến bến bờ của sự thành công.