28/03/2024 lúc 15:24 (GMT+7)
Breaking News

Bế mạc phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

VNHN - Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào trưa 15/10.

VNHN - Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào trưa 15/10.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của các Dự án Luật gồm: Dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); 2 dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giải quyết vướng mắc liên quan đến đất quốc phòng, an ninh; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, xem xét, cho ý kiến về: Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Báo cáo kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2020, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2021; Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch tài chính 05 năm quốc gia, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và dự kiến kế hoạch 05 năm giai đoạn 2021-2025; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 10; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9 của Quốc hội; Báo cáo kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2020; Cho ý kiến việc bổ sung dự toán ngân sách nhà nước, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ailen cho các xã đặc biệt khó khăn, thuộc Chương trình 135; Báo cáo về tình hình thực hiện các Dự án hồ chứa nước sông Than (tỉnh Ninh Thuận), hồ chứa nước Bản Mồng (tỉnh Nghệ An);…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên bế mạc. Ảnh: quochoi.vn

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tập trung trong bối cảnh vừa giải quyết các công việc theo thẩm quyền vừa thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, Ủy ban Thường vụ Quốc hội kết thúc chương trình phiên họp thứ 49  theo nội dung chương trình đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị sau phiên họp, các cơ quan hữu quan nắm chắc các kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về từng nội dung để khẩn trương hoàn thiện những dự thảo luật, nghị quyết và các nội dung báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Văn phòng Quốc hội chủ động kiểm tra, rà soát về mọi mặt nhất là điều kiện cơ sở vật chất, an ninh, an toàn, bảo đảm phục vụ kỳ họp chu đáo.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan hữu quan sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 10 thành công; đồng thời nhấn mạnh đây là kỳ họp rất quan trọng ở cuối khóa, nhằm thực hiện hoàn thiện các nhiệm vụ đề ra của Quốc hội khóa XIV.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, thời gian diễn ra phiên họp này cũng là thời điểm liên tiếp xảy ra mưa, bão, lũ trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều cán bộ, chiến sỹ, đồng bào còn mất tích. Chính phủ, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đang tập trung đối phó, khắc phục hậu quả của thiên tai.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin chia sẻ với những mất mát, đau thương của đồng bào đang gánh chịu và chia sẻ với nỗ lực, khó khăn của cấp ủy, chính quyền các địa phương, đặc biệt là các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn không quản ngày đêm trực tiếp đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ.

Nêu rõ, theo dự báo trong những ngày tới mưa lũ còn tiếp tục diễn ra, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân tiếp tục theo dõi sát sao các bản tin về dự báo thời tiết và diễn biến của tình hình mưa lũ để có giải pháp ứng phó, khắc phục kịp thời; lưu ý có những hỗ trợ kịp thời đảm bảo đời sống của người dân trong vùng mưa bão./.