29/03/2024 lúc 22:56 (GMT+7)
Breaking News

Bế mạc Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

VNHN – Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương và hiệu quả, Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 10/1.

VNHN – Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương và hiệu quả, Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 10/1.

Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội 

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, Phiên họp thứ 41 là Phiên họp đầu tiên triển khai chương trình công tác năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đề nghị Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội, Tòa án nhân dân Tối cao, các cơ quan, tổ chức hữu quan sau khi kết thúc phiên họp nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý 3 dự án Luật đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp này gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp và Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Đồng thời hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để ký ban hành, trừ trường hợp với tỉnh Cao Bằng do còn một số nội dung cần tiếp tục hoàn thiện.

Đối với các tỉnh còn lại chưa sắp xếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị Chính phủ khẩn trương chỉ đạo việc hoàn thiện hồ sơ để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định cùng với Đề án của tỉnh Cao Bằng chậm nhất tại phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội vào tháng 2 tới đây.

Nhấn mạnh năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, khối lượng công việc vô cùng lớn, nhất là chuẩn bị cho công tác tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cùng với nhiều sự kiến chính trị, ngoại giao quan trọng khác, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị các cơ quan hữu quan chủ động bám sát các chương trình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, trong năm 2019, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có nhiều nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác nhưng còn những hạn chế nhất định, phần nào ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ.

“Tôi hy vọng trong năm 2020, với tinh thần, khí thế mới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng các cơ quan hữu quan sẽ nỗ lực với tinh thần cao nhất để khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội”, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ.

Cho biết, Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10-11/2, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị các cơ quan chuẩn bị tốt các nội dung cho Phiên họp./.