24/04/2024 lúc 02:21 (GMT+7)
Breaking News

Bát Xát: Tập huấn sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực

Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai đã phối hợp với huyện Bát Xát tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ Phòng tư pháp huyện, lãnh đạo UBND cấp xã, công chứng tư pháp - hộ tịch cách sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực. 

Nhằm bổ trợ kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ về công chứng tư pháp - hộ tịch cũng như cách sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực, Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai đã phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, công chức viên cấp huyện, cấp xã. 

Lớp tập huấn sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực.

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã giới thiệu và hướng dẫn cách xử lý phần mềm như: khai báo thông tin hệ thống, thiết lập số liệu hệ thống, cập nhật dữ liệu về thông tin ngăn chặn, thông tin về công chứng, chứng thực; quy trình tra cứu hồ sơ công chứng ( tài sản đất, xe, …); tổng hợp, thống kê báo cáo về công chứng, chứng thực và thông tin ngăn chặn. Đồng thời, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hành sử dụng các tính năng của phần mềm cơ sở dữ liệu.

Sau khi kết thúc buổi tập huấn, các cán bộ đã tiếp thu được kiến thức cũng như cách thức sử dụng phần mềm. Từ đó sẽ thực hiện triển khai sử dụng phần mềm tại cơ quan, đơn vị của mình, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc; cải cách thủ tục hành chính; giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong hoạt động công chứng, chứng thực. Đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên (cá nhân, tổ chức) tham gia hợp đồng, giao dịch phòng các trường hợp tranh chấp có thể xảy ra; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; ổn định và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương./.