18/04/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Bật mí các địa chỉ 'ăn chơi' tại nơi diễn ra trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam - U23 UAE

VNHNO - Tối 1/9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận tranh đấu huy chương đồng với U23 UAE, các fan hâm mộ đã có mặt ở Indonesia để cổ vũ cho đội bóng. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm ăn chơi ở Indonesia trong thời gian chờ đội tuyển thi đấu.

VNHNO - Tối 1/9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận tranh đấu huy chương đồng với U23 UAE, các fan hâm mộ đã có mặt ở Indonesia để cổ vũ cho đội bóng. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm ăn chơi ở Indonesia trong thời gian chờ đội tuyển thi đấu.

ASIAD 2018 hay còn gọi là Asian Games 2018 là kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18. ASIAD 2018 diễn ra tại hai thành phố của Indonesia, đó là Jakarta và Palembang. Hai thành phố này không chỉ nổi tiếng về các địa điểm du lịch mà nền ẩm thực địa phương cũng vô cùng phong phú đa dạng, hãy thử tham khảo các gợi ý dưới đây nhé!

Những món ăn ngon, đặc sản Indonesia

Đến với Indonesia bạn không chỉ được tham quan những cảnh đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn được người dân đón tiếp bằng những món ăn ngon ở Jakarta.

Nasi Uduk

Món ăn truyền thống ở Jakarta, thành phần chính là gạo được nấu với nước cốt dừa sau đó đem quấn lại bằng lá chuối. Những nguyên liệu tươi ngon, sẵn có cùng các gia vị đặc trưng như cỏ tranh mang đến một hương vị vô cùng độc đáo.

Nasi Uduk là món đặc sản không thể bỏ lỡ ở Indonesia (Ảnh: bellyculinary)

Vẻ ngoài hấp dẫn và hương vị thơm ngon đã quyến rũ rất nhiều thực khách (Ảnh: bellyculinary)

Gado gado

Gado gado là món salad riêng của đất nước Indonesia. Tất các các nguyên liệu sau khi được sơ chế sẽ đem trộn lại với nhau và nêm nếm cùng gia vị.

Món salad đặc trưng của đất nước Indonesia (Ảnh: madeby_marieque)

Sop Buntut

Sop buntut – súp đuôi bò – là một trong những món ngon nổi tiếng nhất của Jakarta và thậm chí là cả đất nước Indonesia.

Được chế biến từ đuôi bò nhưng món súp lại có hương vị khá thanh nhã, ăn kèm với cơm trắng sẽ cực hợp (Ảnh: Julia)

Du lịch Jakarta nên mua gì làm quà?

Vải

Vải batik một loại vải đặc trưng của người Javanese đến từ miền Tây Indonesia. Những tấm vải nhỏ có thể dùng để may túi, khăn trải bàn, những tấm vải lớn để may quần áo đều rất đẹp.

Vải được dệt với hoa văn trang nhã (Ảnh: Batik)

Hàng thủ công

Những món đồ lưu niệm mang đậm chất truyền thống ở Indonesia được làm tinh xảo. Bạn có thể mua những con dao nhỏ, tượng gỗ, giày vải hay các mặt nạ theo kiểu bộ lạc để về trang trí cho ngôi nhà của mình.

Du khách có thể mua những đôi giày vải do người dân tự dệt về làm quà (Ảnh: internet)

Đồ trang sức và đá quý

Bạn có thể mua chúng ở các chợ hay trong các trung tâm thương mại lớn. Bạn cũng có thể cân nhắc mua những viên đá quý với nhiều kích cỡ tại đây vì so với nhiều nước trên thế giới có cả Việt Nam thì tại Indonesia được đánh giá là rẻ hơn.

Chơi gì ở Indonesia?

Monas – Đài tưởng niệm Quốc gia

Monas là một biểu tượng nổi tiếng của đất nước Indonesia mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Jakarta của mình. Thời điểm đẹp nhất để thăm tượng đài là vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời đỏ rực dần dần lặn xuống từ đỉnh tượng đài rồi mất hút dần ở đường chân trời.

Địa điểm không thể không đến check-in ở Jakarta (Ảnh: Faizaulia)

Nhà thờ Hồi giáo ở quảng trường Merdeka

Được mệnh danh là trái tim của Jakarta, nơi này rộng 300 hecta lưu giữ của 250 di sản văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật và ẩm thực của người lndonesia.

Nhà thờ được thiết kế với kiến trúc đặc trưng của người Indonesia (Ảnh: internet)

Trung tâm mua sắm Plaza Indonesia

Đây là khu mua sắm trung tâm của cả thành phố, tới đây bạn sẽ tìm mua được cho mình những thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới, hoặc mua quà lưu niệm về cho người thân bạn bè.

Khu trung tâm mua sắm được trang trí hoa văn tinh tế, nổi bật (Ảnh: Chan. Avesanja)

Một số lưu ý khi đến Indonesia

Tiền tệ 

Khi mua hàng hóa, đa số các cửa hàng chỉ sử dụng tiền bản địa. Vì vậy, bạn nên đổi tiền trước và mang theo cả đô la Mỹ để đổi tiền khi cần. 

Điện thoại 

Mã điện thoại quốc gia là: 62

Mã một số vùng ở Indonesia: Bali: 361, Jakarta: 21, Medan: 61, Surabaya: 31, Bandung: 22.

Gọi điện thoại về Việt Nam là: 00 + 84 + mã vùng + số điện thoại

Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Indonesia

Địa chỉ: No.25 JL. Teuku Umar, Menteng, Jakarta-Pusat, Indonesia