16/04/2024 lúc 13:06 (GMT+7)
Breaking News

Bão Trami hoành hành tại Nhật Bản: Ít nhất 50 người bị thương

VNHNO - Ít nhất 50 người bị thương, hàng trăm ngàn hộ dân bị ảnh hưởng, các hãng hàng không hủy hơn 930 chuyến bay và  phần lớn các chuyến tàu ở phía Tây nước Nhật phải tạm dừng hoạt động vì bão Trami.

VNHNO - Ít nhất 50 người bị thương, hàng trăm ngàn hộ dân bị ảnh hưởng, các hãng hàng không hủy hơn 930 chuyến bay và phần lớn các chuyến tàu ở phía Tây nước Nhật phải tạm dừng hoạt động vì bão Trami.

Một chiếc thuyền bị bão thổi lên bờ tại đảo Okinawa. Ảnh: Reuters.

Nhật Bản vừa công bố những thiệt hại đầu tiên do cơn bão Trami gây ra. Theo truyền thông đưa tin, đã có 40 người bị thương được ghi nhận tại Okinawa và 10 người khác bị thương ở Kagoshima. Giới chức địa phương cảnh báo, số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

Bão Trami, với sức gió tối đa 216km/h ở vùng gần tâm bão đã đổ bộ vào đất liền Nhật Bản trong sáng 30/9 và dự báo có nguy cơ gây ra hình thái thời tiết rất khắc nghiệt trên toàn nước Nhật trong ngày mai (1/10).

Người dân các địa phương được cảnh báo đề phòng trước nguy cơ phải hứng chịu những trận mưa kỷ lục kèm gió dữ dội tại nhiều khu vực rộng lớn. Bão Trami đã gây đình trệ giao thông hàng không và mất điện trên diện rộng tại Nhật Bản.

Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka phải đóng cửa từ 11h ngày 30/9 (giờ địa phương). Đây cũng là sân bay bị ngập nặng khu cơn bão Jebi đổ bộ vào Nhật hôm 4/9 khiến 11 người thiệt mạng, 470 người bị thương.

Bão Trami khiến các hãng hàng không phải hủy hơn 930 chuyến bay và phần lớn các chuyến tàu ở phía Tây Nhật phải tạm dừng hoạt động.

Khoảng 700.000 hộ dân ở khu vực phía Nam và phía Tây nước Nhật đã nhận được cảnh báo nguy hiểm hoặc phải di dời. Tại Okinawa và Kagoshima, hơn 300.000 hộ đã bị cắt điện do bão. 

Dự báo bão Trami sẽ tiếp tục di chuyển về phía Đông Bắc của Nhật Bản, đi qua đảo Kyushu và Honshu từ ngày 30/9-1/10, theo quỹ đạo tương tự như cơn bão Jebi./.