18/04/2024 lúc 11:27 (GMT+7)
Breaking News

Báo Mỹ gợi ý 6 trải nghiệm chơi đêm ở Hà Nội

VNHN - Xem múa rối, thử món ăn đường phố, ghé các câu lạc bộ âm nhạc địa phương… là những trải nghiệm nên thử trong buổi tối ở Hà Nội.

VNHN - Xem múa rối, thử món ăn đường phố, ghé các câu lạc bộ âm nhạc địa phương… là những trải nghiệm nên thử trong buổi tối ở Hà Nội.

Viết trên CNN, tác giả Chris Anderson bày tỏ: "Hà Nội trở nên sống động vào ban đêm với những con đường lấp lánh và những khu chợ sáng sủa, nhộn nhịp. Bạn có thể thử một tour đi bộ trong khu phố Hà Nội, nếm thử một loạt các món ngon, đến các câu lạc bộ âm nhạc...". Còn theo tác giả Connla Stokes, những buổi tối đi dạo và xem biểu diễn đến những buổi tối muộn ở một câu lạc bộ nhạc jazz... là cách tận hưởng cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất khi du lịch Hà Nội.

Dưới dây là 6 trải nghiệm đêm do Chris và Connla gợi ý cho khách du lịch tới Hà Nội.

Xem biểu diễn ở Nhà hát Lớn

Mỗi tối, bên bờ hồ Hoàn Kiếm thường đông đúc người đi bộ, chạy bộ, thể dục nhịp điệu hoặc tham gia các hoạt động biểu diễn đường phố vào cuối tuần. Sau khi đi dạo bên bờ hồ ngắm cảnh, Connla Stokes gợi ý khách du lịch có thể đi bộ một đoạn đến Nhà hát lớn Hà Nội, nơi tổ chức các buổi biểu diễn thường xuyên của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, chương trình xiếc Việt Nam Làng tôi...

Nhà hát lớn Hà Nội thường có những buổi biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Ảnh: Chrisophe Archambault/ AFP.

Thăm nhà hát Múa rối Thăng Long

Từ Nhà hát lớn chỉ mất vài chục phút đi bộ, du khách sẽ đến với Nhà hát múa rối Thăng Long nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng. Múa rối có lịch sử gần 1.000 năm trước và được các nghệ sĩ lưu giữ và cải tiến qua năm tháng. Rạp rối của nhà hát Thăng Long sáng đèn mỗi tối, với gần 300 chỗ, diễn các tích trò múa rối nước cổ truyền cũng như hiện đại. Tại đây có các vở diễn độc đáo, được nhiều khán giả đến từ Mỹ, Đức, Canada yêu mến. Chương trình biểu diễn vào tất cả các ngày trong tuần với 5 suất diễn: 15h, 16h10, 17h20, 18h30 và 20h.

Tiết mục biểu diễn rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long. Ảnh: Courtesy Dennisg. Jarvis/Creative Commons.

Món ăn đường phố

Chris Anderson và Connla Stokes đều thích các món ăn đường phố ở Hà Nội. Nộm bò khô, bún chả, món nướng vỉa hè... được "điểm danh" trong thực đơn về đêm. Nộm bò khô với những sợi đu đủ xanh dai và giòn, ăn kèm thịt bò khô và nước chấm chua ngọt là món ăn nhẹ phù hợp trước khi dùng bữa chính.

Bún chả từng được cực tổng thống Mỹ Barack Obama thử trong chuyến thăm Việt Nam. Chả băm ướp gia vị đậm đà, chả miếng gồm những lát thịt ba chỉ nướng cháy cạnh đi với nước chấm chua ngọt, bún tươi và rau sống. Bún chả có thể dùng làm món ăn chính vào buổi tối.

Món nướng vỉa hè thích hợp làm bữa đêm ở Hà Nội. Thịt, hải sản nướng ăn kèm rau củ, bánh mỳ mật ong. "Những người muốn tìm hiểu sâu về văn hóa địa phương chắc chắn nên thử ghé qua hàng thịt nướng, ăn bánh mì, uống cà phê ở Hà Nội", phóng viên Chris Anderson viết.

Cửa hàng bán nộm đu đủ ở gần bờ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoang Dinh Nam/AFP.

Uống bia vỉa hè

Nếu đến Hà Nội vào những ngày nắng nóng, khách du lịch nên thử bia hơi - thức uống giải khát vỉa hè phổ biến. "Thật tiện lợi, bia hơi thường được bán ngay bên đường. Người uống ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, chỉ mất khoảng vài chục nghìn đồng để mua một, hai cốc bia. Vào buổi tối, những du khách trẻ tuổi đến những 'Góc Bia' như Tạ Hiện để trò chuyện, ăn những món nhắm kèm bia", Connla Stokes viết.

Những quán bia ở vỉa hè phố Tạ Hiện. Ảnh: Prashant Ram/Creative Commons.

Mua sắm đồ thủ công

Trong ngày thứ ba ở Hà Nội, Chris Anderson dành một buổi tối để mua sắm những đồ thủ công. Đi dạo trên các phố hàng, Chris có thể tìm thấy các cửa hàng thủ công hoặc cửa hàng kinh doanh sản phẩm phi lợi nhuận. Ở đây bán các loại túi, trang sức, sản phẩm vải dệt tay chất lượng cao, theo phong cách cổ điển và đương đại. Khách du lịch cũng có thể ghé thăm các cửa hàng bán tranh, sản phẩm trang trí nhà cửa từ sơn mài, đồ thổ cẩm, tơ lụa... để tìm các món quà mang dấu ấn văn hóa Việt.

Câu lạc bộ âm nhạc địa phương

Connla Stokes ấn tượng với những quán cà phê, câu lạc bộ âm nhạc quy mô vừa và nhỏ ở Hà Nội, đặc biệt là những thường xuyên tổ chức các triển lãm, biểu diễn nghệ thuật. Connla nhắc đến Hanoi Rock City, Tadioto, Savage... với những đêm nhạc jazz, nhạc cổ điển hoặc những vũ điệu sôi động đến quá nửa đêm.

Một đêm nhạc đương đại tại Hanoi Rock City. Ảnh: Hanoi Rock City.