28/03/2024 lúc 21:49 (GMT+7)
Breaking News

Báo Bắc Ninh triển khai kế hoạch báo Xuân Canh Tý 2020

VNHN - Báo Bắc Ninh tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) và triển khai kế hoạch thực hiện báo Xuân Canh Tý 2020.

VNHN - Báo Bắc Ninh tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) và triển khai kế hoạch thực hiện báo Xuân Canh Tý 2020.

Thời gian qua, lực lượng CTV trong và ngoài tỉnh giữ ổn định với hơn 150 CTV, trong đó gần 50 CTV thường xuyên, nhiều tác giả là nhà văn, nhà báo, nghệ sỹ. Đội ngũ CTV Báo Bắc Ninh chủ động và tích cực cộng tác, đặc biệt có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành. Các bài viết của CTV gửi đến cập nhật nhiều thông tin mang tính thời sự, nhiều chiều, mang hơi thở cuộc sống.

Hình thức thể hiện đa dạng, ngoài tin, ảnh, bài phản ánh, các cộng tác viên đã mạnh dạn viết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Từ đầu năm đến nay, Báo Bắc Ninh nhận được tổng số gần 1.000 tác phẩm báo chí của CTV gửi đến, biên tập và sử dụng gần 500 tác phẩm, đạt tỷ lệ 50%. Báo Bắc Ninh hằng tháng nhận được gần 200 tác phẩm, biên tập và sử dụng hơn 40, tác phẩm sử dụng là của gần 50 CTV thường xuyên (chiếm gần 80%).

Tặng Giấy khen cho các CTV tích cực tiêu biểu.

Lượng tin, bài, ảnh gửi đến chủ yếu về lĩnh vực văn hóa-xã hội (chiếm tỷ lệ hơn 80%); tin, bài, ảnh về lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế tỷ lệ chưa cao. Hội nghị triển khai kế hoạch nội dung báo Tết Dương Lịch 2020 và báo Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề xuyên suốt cả hai số báo là mừng Đảng, mừng Xuân, đặc biệt là thành tựu phát triển KT-XH năm 2019 và cả nhiệm kỳ; hiệu quả việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác xây dựng Đảng, thành tựu 10 năm xây dựng Nông thôn mới; quy chế chế dân chủ cơ sở… Tại hội nghị, CTV đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng phối hợp giữa CTV và toàn soạn; đề xuất một số nội dung để số báo Xuân đặc sắc và mang đậm nét văn hóa vùng quê Bắc Ninh-Kinh Bắc trong quá trình phát triển và hội nhập. Nhân dịp này, Báo Bắc Ninh tặng Giấy khen cho 9 CTV tiêu biểu.