24/04/2024 lúc 05:38 (GMT+7)
Breaking News

Bangkok đóng cửa hơn 400 trường học vì ô nhiễm không khí

VNHN - Thành phố còn kêu gọi người dân không hóa vàng và đốt hương vào dịp Tết để cải thiện chất lượng không khí.

VNHN - Thành phố còn kêu gọi người dân không hóa vàng và đốt hương vào dịp Tết để cải thiện chất lượng không khí.

Người dân Bangkok bịt khẩu trang khi đi ra đường do ô nhiễm không khí. Ảnh: Reuters

"Tình trạng ô nhiễm không khí có thể sẽ tiếp diễn tới ngày 3-4/2, vì vậy, tôi quyết định đóng cửa các trường học", National ngày 30/1 dẫn lời Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang đưa tin. 

Thủ đô của Thái Lan quyết định đóng cửa 437 trường học công lập để bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong bối cảnh khói bụi ô nhiễm tiếp tục bao phủ thành phố. Đây là quyết định chưa từng có tiền lệ.

Khói bụi ô nhiễm bao phủ thủ đô Bangkok trong nhiều tuần qua khiến người dân ra đường luôn phải đeo khẩu trang. Nguyên nhân gây ô nhiễm được cho là do khí thải từ các phương tiện giao thông, các nhà máy sản xuất công nghiệp, bụi từ các công trình xây dựng và đốt rơm rạ.

Chính quyền thành phố áp dụng thêm nhiều biện pháp để giảm ô nhiễm như phun vòi rồng, dội nước ra đường phố, phun hóa chất vào mây, tạo mưa nhân tạo để giảm khói bụi. Thậm chí, giới chức còn kêu gọi người dân không hóa vàng và đốt hương vào dịp Tết để cải thiện chất lượng không khí.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Bangkok lúc 1h chiều này là 171, trong khi mức trên 150 được coi là có hại cho sức khỏe. Tình trạng này từng xảy ra nhiều lần trong mùa khô giữa tháng 1 và tháng 3 hàng năm tại Thái Lan nhưng không kéo dài quá lâu.

Cơ quan kiểm soát ô nhiễm Thái Lan cho biết khí thải từ động cơ ôtô chiếm 50-60% lượng chất gây ô nhiễm, trong khi việc đốt rơm và rác đóng góp khoảng 35%. Chính quyền nước này đã phải cấm xe tải lớn đi vào nội thành Bangkok trong giờ cao điểm để hạn chế khí thải./.

Theo Vnexpress.net