25/04/2024 lúc 19:59 (GMT+7)
Breaking News

Băng dán y tế plasma thay kháng sinh chữa lành vết thương hở

VNHNO - Đây là phát minh mới của công ty Coldplasmatech (Đức) giúp chữa lành hẳn các vết thương hở cho bệnh nhân mà không cần phải dùng đến kháng sinh.

VNHNO - Đây là phát minh mới của công ty Coldplasmatech (Đức) giúp chữa lành hẳn các vết thương hở cho bệnh nhân mà không cần phải dùng đến kháng sinh.

Sáng chế này do Carsten Mahrenholz, người sáng lập công ty Coldplasmatech thực hiện và nhận được giải thưởng sáng tạo của Đức cho Startup giúp ích trong lĩnh vực y tế. Sáng chế ngay sau đó đã được nghiên cứu nhằm phát triển rộng rãi để đưa vào sử dụng tại các bệnh viện.

Miếng băng dán y tế này được làm từ chất liệu silicone kết hợp với plasma lạnh được ion hóa. Miếng dán trong suốt này có kích thước to bằng 1/2 tờ giấy A4 nên tiện lợi để dùng cho vết thương hở lớn hoặc nhiều vết thương trên vùng da rộng. Miếng dán được kết nối với một thiết bị điện thông qua một dây cáp và công tắc.

Miếng băng dán y tế plasma lạnh giúp chữa lành hẳn các vết thương hở mà không cần phải dùng đến kháng sinh

Sau khi miếng dán được dán trực tiếp lên vết thương hở và mở công tắc, tấm silicone sẽ chuyển sang màu xanh. Lúc này, hệ thống điện sẽ kích hoạt oxy và nitơ trong không khí giúp khử trùng cũng như kích thích tế bào để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương mà không cần phải dùng đến bất cứ loại kháng sinh nào. Mọi quá trình chữa trị đều diễn ra một cách dễ dàng với thiết bị dán này nên giúp việc chữa lành vết thương tiện lợi hơn bao giờ hết.

"Với miếng băng dán y tế plasma lạnh này, nhân viên y tế chỉ có một nhiệm vụ là đặt tấm băng dính đúng vào vị trí của vết thương trên cơ thể. Sau một thời gian điều trị, vết thương sẽ lành hẳn. Nhờ chúng, các bệnh viện có thể tiết kiệm được thời gian, việc chữa trị cho người bệnh sẽ diễn ra nhanh hơn, dễ dàng hơn" Carsten Mahrenholz, người sáng chế ra miếng dán cho biết.

Phát minh mới này của công ty Coldplasmatech đã nhận được sự quan tâm lớn của nhiều đối tác y tế trên thị trường châu Âu. Nhiều bác sĩ, nhân viên y tế cũng như bệnh nhân tỏ ra hào hứng với phát minh đầy tiện dụng này. Ông Mahrenholz đang xúc tiến thêm các nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện để chứng minh chính xác hơn về hiệu quả của công nghệ này trước khi dùng băng dán để chữa trị cho hàng triệu người bệnh./.