25/04/2024 lúc 13:16 (GMT+7)
Breaking News

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái nỗ lực phòng chống Covid-19

VNHN - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã triển khai nhanh chóng việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra là nhiệm vụ trọng tâm và vô cùng cấp bách.

VNHN - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã triển khai nhanh chóng việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra là nhiệm vụ trọng tâm và vô cùng cấp bách.

Thành lập các đoàn công tác

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy đã ban hành quyết định thành lập các đoàn công tác nhằm kiểm tra dà soát phòng chống triệt để dịch bệnh trên địa bàn. Qua quá trình công tác, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ trực tiếp làm trưởng đoàn đã đưa ra nhiều chỉ đạo hợp lý và hiệu quả.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn kiểm tra khu bố trí cách ly

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đề nghị các huyện ngành địa phương cần theo dõi diễn biến dịch bệnh từng ngày, từng giờ để có báo cáo kịp thời. Thực hiện việc phát hiện các trường hợp liên quan đến dịch bệnh. Đồng thời xây dựng phương án ứng phó kịp thời trước mọi tình huống.

Tỉnh miền núi đầu tiên xây dựng phòng xét nghiệm Covid-19

Để phòng chống và kiểm soát dịch tốt nhất tỉnh ủy Yên Bái đã quyết định cấp kinh phí 500 triệu đồng thực hiện lắp đặt một phòng xét nghiệm áp lực âm. Phòng xét nghiệm này được xây dựng đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19. Điều này sẽ đáp ứng nhiệm vụ xét nghiệm để phục vụ chuẩn đoán, điều trị Covid trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các tỉnh lân cận.

Được biết, các hạng mục xây dựng gồm: hệ thống đường ống gió cấp, hệ thống cửa gió thải, hệ thống khí thải…Về hệ thống duy trì nhiệt độ sẽ có máy điều hòa nhiệt độ, ống đồng , bảo ôn, ống thoát nước ngưng; dây điện, giá đỡ. Cùng với đó là kèm đầy đủ phụ kiện lắp đặt cần thiết. Đến nay việc xây dựng và lấy mẫu đảm bảo xét nghiệm đã cơ bản hoàn thành.

Nâng cao ý thức trách nhiệm của dân

Nhằm tập trung làm tốt, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở Y tế kịp thời cập nhật tình hình dịch bệnh đến người dân. Với đầy đủ các hình thức hướng dẫn các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh. Từ đó người dân nắm được những việc nào nên làm và không nên làm trong giai đoạn này.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đề cập thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh ủy và Ban tuyên giao thực hiện các chỉ đạo kịp thời nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm và sự hợp tác của mỗi người dân. Nhắc nhở mỗi người dân không hoang mang, lo lắng, kích động trước tình hình dịch bệnh. Cùng với đó tích trữ hàng hóa, lương thực thực phẩm khi chưa thật sự cần thiết. Và đặc biệt là không chia sẻ, bình luận những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó quán triệt triệt để không cho người dân đến những vùng có dịch. Hạn chế tiếp túc và đi lại nơi đông người. Khi có các triệu trứng bất thường cảnh báo người dân nên khai báo thông tin đúng sự thật và thực hiện cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế./.