25/04/2024 lúc 20:20 (GMT+7)
Breaking News

Bán kết Giọng hát Việt: Team Noo Phước Thịnh áp đảo, Thu Phương 'tay trắng'

VNHNO – Tối 26/8, vòng Bán kết “Giọng hát Việt 2018” đã diễn ra với một kết quả vô cùng bất ngờ khi Huấn luyện viên Noo Phước Thịnh bảo toàn được 3 thí sinh trong khi toàn bộ thí sinh của HLV Thu Phương đều phải dừng chân trước vòng chung kết.

VNHNO – Tối 26/8, vòng Bán kết “Giọng hát Việt 2018” đã diễn ra với một kết quả vô cùng bất ngờ khi Huấn luyện viên Noo Phước Thịnh bảo toàn được 3 thí sinh trong khi toàn bộ thí sinh của HLV Thu Phương đều phải dừng chân trước vòng chung kết.

Người ăn không hết...

3 thí sinh của HLV Noo Phước Thịnh đều tiến vào vòng chung kết. Nguồn: Internet

Trần Ngọc Ánh – học trò của HLV Noo Phước Thịnh là người mở màn đêm thi với ca khúc “Cả một trời thương nhớ” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ngọc Ánh đã thành công khi thổi được hồn vào bài hát những cảm xúc dào dạt, da diết, kết hợp với bộ váy kiêu sa, lộng lẫy, cô khiến cho cả trường quay như chìm đắm vào trong bản nhạc. Ca khúc nổi tiếng chất chứa nhiều cung bậc cảm xúc cũng được học trò Noo Phước Thịnh truyền tải không thua gì bản gốc, những câu phiêu, lên tông của Ngọc Ánh cũng khiến người nghe "nổi da gà".

Nghệ sĩ Thu Phương nhận xét: “Chị thích hình ảnh của em nhất ngày hôm nay. Khi mà nhìn lên sân khấu, thấy Ánh lấp lánh quá đẹp. Cảm giác như  chị đang xem đêm chung kết”.

Trần Gia Nghi - học trò của Noo Phước Thịnh đã “lột xác” với ca khúc "Thăng hoa" đậm chất Rock. Cô nàng đã lột bỏ được những hình ảnh nữ tính, quyến rũ ở những vòng trước.

HLV Tóc Tiên nhận xét: “Nghi là một trong số ít thí sinh thăng hoa trên sân khấu. Chị cảm giác như có một con ‘quái vật’ đang gào thét trong em. Nhắc đến những thí sinh cá tính, thăng hoa nhất thì phải kể đến Gia Nghi”. 

 

HLV Lam Trường nhận xét Gia Nghi hát rất bản năng và tạo được chất cho bài hát. HLV Thu Phương cho rằng hát rock thì sẽ gây tranh cãi và không thể đòi hỏi gì nhiều và cảm thấy Gia Nghi rất chất trong tiết mục vừa rồi. 

Giọng hát đặc biệt, cách xử lý tinh tế, hiện đại của Gia Nghi một lần nữa chinh phục người nghe.

Nguyễn Minh Ngọc đến từ team của Noo Phước Thịnh, cô chọn “Bóng mây qua thềm” – ca khúc được nhiều giọng ca nổi tiếng thể hiện, đã được HLV Noo phối theo một phong cách mới rất độc đáo, tinh tế bằng một câu chuyện hài hước, ý nghĩa trên sân khấu.  Điều này đã khiến cho giọng ca “Chưa bao giờ” phải đứng lên “lạy” Noo Phước Thịnh và nói: “Chi tiết quá, như vậy mà em làm được thì chị phục em rồi. Đến giờ chị vẫn chưa hoàn hồn".

HLV Tóc Tiên nhận xét đây là “một tiết mục quá tuyệt vời và đó là nước cờ hay của anh Noo Phước Thịnh”.

...Kẻ lần chẳng ra

Thu Ngân – học trò của HLV Thu Phương thể hiện ca khúc mới được viết riêng cho cô mang tên "Người kể chuyện giấc mơ" sáng tác của nhạc sĩ Thịnh Nguyễn. Thu Ngân đã mang đến một không gian âm nhạc tươi vui, giọng hát nội lực, truyền cảm một lần nữa được Thu Ngân khiến người xem khó rời mắt khỏi màn hình.

HLV Thu Phương chia sẻ ca khúc này viết riêng cho Ngân nên học trò đã thể hiện hết sức của mình HLV Tóc Tiên hơi ghen tỵ và các thí sinh đều có cho mình những bài hát riêng khi tham gia chương trình.

Mặc dù vậy, điều khiến các khán giả bất ngờ đó là số phiếu bình chọn cho Thu Ngân không đạt được như kỳ vọng, cô chỉ đạt 4% phiếu bầu, đồng nghĩa là cô phải dừng chân tại cuộc thi này.

Việc Thu Ngân dừng bước cũng đánh dấu lần đầu tiên trong 5 mùa của Giọng hát Việt, có một HLV phải "trắng tay" trước đêm chung kết. 

Dương Quốc Anh (Alex Dương) – học trò duy nhất của HLV Lam Trường hể hiện mashup "Em là bà nội của anh - The said" là thí sinh cuối cùng nằm trong top 4 sau đêm bán kết vừa qua với 11.75% bình chọn. Alex Dương đã làm "bùng nổ" sân khấu trình diễn với âm nhạc sôi động và hóa thân thành "vua thả thính" với những bước nhảy điêu luyện, quyến rũ trên sân khấu. Tuy nhiên, có một số nhận xét cho rằng âm nhạc, vũ đạo chiếm phần lớn tiết mục khiến giọng hát của học trò Lam Trường tuy ổn định nhưng không quá nổi trội. Do đó, Dương Quốc Anh là thí sinh duy nhất lọt top 5 nhưng vấp phải sự phản đối từ một bộ phận khán giả.

Thái Bình - học trò của Tóc Tiên thể hiện ca khúc "Xa anh" - một sáng tác mới của nhạc sĩ Nam Trương - Sing My Song. Thái Bình mang đến một hình ảnh nhẹ nhàng, sang trọng. Tuy thể hiện một ca khúc mới nhưng cô gái này vẫn chiếm trọn cảm xúc với người nghe và khiến Tóc Tiên vô cùng tự hào trên ghế nóng.  HLV Thu Phương cho biết một lần nữa cảm thấy mình như đang xem tiết mục trong đêm Chung kết.  Còn HLV Noo Phước Thịnh chia sẻ anh thấy hình ảnh Tóc Tiên ở trong Thái Bình và cô gái đã chuẩn bị tiền đề rất tốt để bước ra ngoài thị trường. 

Lưu Hiền Trinh - học trò Tóc Tiên thể hiện ca khúc "Bàn tay" - một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương viết về sự chia sẻ những mất mát của đồng bào vùng lũ. Không còn hình ảnh một cô gái cá tính, Hiền Trinh nhẹ nhàng trong chiếc váy trắng lấp lánh và mang đến những cảm xúc lắng đọng cho người nghe khi hòa giọng cùng dàn thiên thần nhỏ trên sân khấu. Một tiết mục thể hiện được sự trưởng thành và màu sắc rất khác của Lưu Hiền Trinh.

Cuối đêm thi, top 4 có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả trường quay bước thẳng vào đêm Chung kết lần lượt là Thái Bình (26,84%), Minh Ngọc (21.29%), Gia Nghi (18.24%) và Dương Quốc Anh (11.75%).

Chương trình nói lời chia tay với Ngọc Ánh, Hiền Trinh, Thu Ngân. Tuy nhiên, thí sinh Ngọc Ánh là gương mặt có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả và được quay trở lại chương trình.

Đêm Chung kết "Giọng hát Việt 2018" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 21h15 ngày 2/9.