28/03/2024 lúc 16:51 (GMT+7)
Breaking News

Bạn đọc giúp đỡ cậu bé bị viêm màng não hơn 80 triệu đồng

Cảm thương hoàn cảnh cậu bé chống chọi với bệnh "viêm màng não mủ", bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền hơn 80 triệu đồng.

Cảm thương hoàn cảnh cậu bé chống chọi với bệnh "viêm màng não mủ", bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền hơn 80 triệu đồng.

Vừa qua, phóng viên Dân Trí cùng lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương, đã đến thăm và trao tặng số tiền 80.827.517 đồng tới gia đình chị Hồ Thị Nhật (thôn Kim Sơn, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (thứ 2 từ trái qua), cùng PV Dân trí trao số tiền của bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Chu Đình Thông.

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới độc giả của báo đã giúp đỡ, sẻ chia những vất vả với gia đình chị Nhật trong suốt thời gian qua. Đây sẽ là động lực để gia đình tiếp tục chữa trị cho Cháu Hùng. Ông Chiến hi vọng, trong thời gian tới báo Dân Trí, sẽ tiếp tục đồng hành với các hoàn cảnh éo le trên địa bàn.

Như Dân trí đưa tin, gia đình chị Nhật là hoàn cảnh đáng thương trong bài viết: "Cậu bé ngót 10 năm chống chọi với bệnh viêm não khẩn cầu sự giúp đỡ".

Năm 2004, vợ chồng chị sinh con đầu lòng nhưng chỉ được một tuần thì đứa con qua đời. Vợ chồng chị đau đớn động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn. Hơn 1 năm sau, chị Nhật sinh được con thứ 2, đến năm 2011 hạ sinh con trai thứ 3 là Chu Đình Hùng. Cũng chính từ đây, mọi tai ương liên tục ập đến.

Chị kể, Hùng sinh ra khỏe mạnh, bình thường, khi được 1 tuổi đang tập nói thì bỗng nhiên khóc nhiều, khó bú. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện huyện để kiểm tra nhưng bác sĩ không chẩn đoán được bệnh gì.

Cháu Chu Đình Hùng mắc bệnh viêm não phải nằm một chỗ đã 9 năm nay.

Sau khi chuyển xuống Bệnh viện Nhi Nghệ An điều trị thì cháu vẫn sốt cao rồi lịm dần. Gia đình vội chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Tại đây, cháu được xác định mắc bệnh viêm não.

Sau 25 ngày điều trị, bệnh viêm não của Hùng có đỡ, tuy nhiên, khả năng hồi phục, vận động rất khó khăn. Hùng được chuyển đến Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương để điều trị. Khi đang điều trị phục hồi chức năng thì Hùng bị chứng động kinh nên phải chuyển lại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Suốt hơn 3 tháng chạy chữa cho con ở Hà Nội, số tiền vay ngân hàng đã hết sạch. Khi được bác sỹ thông tin căn bệnh của Hùng không thể chữa khỏi trong ngày một ngày hai, gia đình đành bất đắc dĩ đưa con về quê.

Là trụ cột của gia đình nhưng anh Chu Đình Thông không may bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, phải nằm bệnh viện chợ Rẫy (TPHCM) hơn 1 tháng. Chị Nhật đã phải chạy vạy vay tiền ngân hàng để gửi vào chi trả viện phí cho chồng.

Mọi chi phí chữa bệnh của 2 cha con chỉ dựa vào giấy chứng nhận hộ nghèo. Suốt 9 năm nay vợ chồng chị chưa một ngày từ bỏ hi vọng cứu đứa con tội nghiệp này, nhưng mọi thứ đang dần rơi vào vô vọng. Trong khi đó, nguồn thu nhập của đôi vợ chồng trẻ chỉ dựa vào mấy sào ruộng chưa đủ nuôi 4 miệng ăn của gia đình.

Sau khi hoàn cảnh gia đình chị Nhật được đăng tải trên chuyên mục Nhân ái của báo Dân trí, đã có rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của độc giả trong nước và nước ngoài.

Thông qua Chương trình Nhân ái - Báo điện tử Dân trí, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 80.827.517 đồng.