29/03/2024 lúc 12:31 (GMT+7)
Breaking News

Bác sĩ Nguyễn Thị Tám: Đong đầy niềm vui với nghề

VNHN - Đến Bệnh viện YHCT Trung ương dịp cuối năm 2019, chúng tôi nghe nhiều người kể tới một trong những bác sĩ tận tâm với người bệnh. Trong đó có chị và đồng nghiệp khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học chuyên áp dụng các kỹ thuật, bài thuốc YHCT kết hợp với Y học hiện đại để điều trị bệnh. Chị là Bác sĩ Nguyễn Thị Tám – Trưởng khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học.

VNHN - Đến Bệnh viện YHCT Trung ương dịp cuối năm 2019, chúng tôi nghe nhiều người kể tới một trong những bác sĩ tận tâm với người bệnh. Trong đó có chị và đồng nghiệp khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học chuyên áp dụng các kỹ thuật, bài thuốc YHCT kết hợp với Y học hiện đại để điều trị bệnh. Chị là Bác sĩ Nguyễn Thị Tám – Trưởng khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tám – Trưởng khoa Nội Thận tiết niệu

Khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học sau 2 năm tách riêng tiếp tục được BGĐ Bệnh viện khen ngợi ở các phong trào thi đua, người bệnh thì tin yêu. Để rồi Khoa mở ra trang sử mới bên mùa Xuân 2020 đầy khí thế. Với những trang tuyên truyền tiếp theo, chúng tôi có đôi dòng tri ân về Khoa và người lãnh đạo tâm tình.

Yêu thích chuyên ngành YHCT.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tám sinh ra và lớn lên trên quê hương Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Sau khi tốt nghiệp cấp III, chị đã tự tin thi đỗ và theo học ngành Y cao quý. Tốt nghiệp chuyên ngành YHCT, chị về công tác tại bệnh viện YHCT Trung ương. Trong môi trường làm việc này, cùng với khát vọng cống hiến của mình, chị không quản ngày đêm để vừa làm tốt công việc của một bác sĩ, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của các GS, PGS, tiến sĩ chuyên ngành YHCT, hồi sức cấp cứu, nên chị đã trưởng thành nhanh hơn. Chị không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu các liệu pháp điều trị nhiều căn bệnh nội khoa khác nhau trong đó các bệnh lý Thận tiết niệu, nam học. Trong đó có nhiều liệu pháp kết hợp giữa YHCT và Y học hiện đại để cứu chữa kịp thời cho người bệnh. Chị luôn trăn trở với nghề, làm sao để giúp người bệnh được điều trị tốt nhất bằng các bài thuốc , phương pháp YHCT kêt hợp YHHĐ.

Đến những niềm vui với nghề:

Những năm tháng công tác tại khoa HSCC hay khoa Nội Thận tiết niệu – Nam hộc hôm nay, Bác sĩ Nguyễn Thị Tám luôn thực hiện tốt công việc được giao, đặc biệt phải khám, cấp cứu, điều trị thật tốt cho các bệnh nhân bị các chứng bệnh thận tiết niêu, nam học. Vậy nên từ một bác sĩ khám, điều trị bệnh, chị đã được bổ nhiệm giữ cương vị: Trưởng khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học, BV YHCT Trung ương từ năm 2016 đến nay.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tám và đồng nghiệp tận tình khám cho người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tám được biết đến là bác sĩ có chuyên môn cao, có nhiều đóng góp trong việc thăm khám, điều trị cho người bệnh bằng Y học cổ truyền kết hợp YHHĐ. Khẳng định mình. Cùng với đó là những đức tính giản dị, nhiệt huyết, và đặc biệt là xem bệnh nhân như người nhà của ban lãnh đạo khoa hôm nay. Để rồi, như “hữu xạ tự nhiên hương”, người bệnh biết đến chị và khoa nhiều hơn.

Ở vị trí Trưởng khoa Nội Thận tiết niệu - Nam học, chị cùng tập thể tích cực làm việc, vượt qua những khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Khoa đã điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân bằng các phương pháp Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại. Trong đó phối hợp phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, điện châm, nhĩ châm, cấy chỉ, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, vật lý trị liệu, khí công dưỡng sinh để điều trị,…

Từ những dấu ấn và việc làm tích cực đó, chị đã cùng tập thể Khoa đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả việc kết hợp YHCT với YHHĐ điều trị thành công một số mặt bệnh về Nam học như: Rối loạn cương dương, yếu sinh lý, rối loạn xuất tinh, vô sinh nam, rối loạn tiểu tiện do phì đại lành tính tiền liệt tuyến, mãn dục nam. Đặc biệt, Khoa còn tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị bệnh thận cấp, mạn tính, biến chứng suy thận do các bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo dường, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu,…

Tập thể Khoa hôm nay

Để khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học hoạt động tốt hơn, Bác sĩ Nguyễn Thị Tám luôn quan tâm đến việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, tiêu biểu là đề tài cấp cơ sở “Áp dụng bài thuốc Cốm tán Đương quy bổ huyết trên bệnh nhân thiếu máu do suy thận mạn giai đoạn cuối trước lọc máu”; Phối hợp với trung tâm đào tạo của bệnh viện để tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng, năng cao trình độ và tay nghề cho điều dưỡng, các bác sĩ chuyên khoa tuyến dưới; Mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức y tế khác nhau để nâng cao khả năng điều trị cho người bệnh; Tích cực tham gia công tác tuyên truyền, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện tuyến tỉnh.

Là người luôn làm việc bằng tất cả thời gian, tâm sức của mình, nên chị mong muốn và quyết tâm cùng đồng nghiệp xây dựng Khoa ngày một lớn mạnh. Và, đúng như PGS. Vũ Nam - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ với chúng tôi: “Bệnh viện đang ngày một phát triển trên cơ sở kế tiếp và phát huy những thành quả đã đạt được. Khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học mới tách ra nhưng hoạt động hiệu quả, người bệnh tìm đến khám và điều trị bệnh ngày một đông, uy tín của Khoa được khẳng định…”. Và tôi hiểu, trong tập thể đó có Bác sĩ Nguyễn Thị Tám.

Những năm qua, Bác sĩ Nguyễn Thị Tám luôn được Ban Giám đốc tin tưởng, nhất là sự trân quý của sinh viên, học viên, người bệnh. Chị vinh dự được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Bên thềm Xuân 2020, Khoa Nội Thận tiết niệu – Nam học sẽ phát triển hơn cùng với sự đầu tư của BGĐ, để người bệnh yên tâm đến đây khám và điều trị bệnh tại khoa. Ở đó có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng luôn làm hài lòng với người bệnh.