20/04/2024 lúc 05:21 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: Vợ tuyên bố vỡ nợ hàng chục tỷ, chồng uống thuốc cỏ tự tử

VNHNO - Sau khi bà Kh. tuyên bố vỡ nợ lên đến hàng chục tỷ và bị nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện xung quanh nhà. Ông T. (chồng bà Kh.) không chịu nổi áp lực nên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

VNHNO - Sau khi bà Kh. tuyên bố vỡ nợ lên đến hàng chục tỷ và bị nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện xung quanh nhà. Ông T. (chồng bà Kh.) không chịu nổi áp lực nên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi bà Kh. tuyên bố vỡ nợ lên đến hàng chục tỷ và bị nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện xung quanh nhà. Ông T. (chồng bà Kh.) không chịu nổi áp lực nên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.Sau khi bà Kh. tuyên bố vỡ nợ lên đến hàng chục tỷ và bị nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện xung quanh nhà. Ông T. (chồng bà Kh.) không chịu nổi áp lực nên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.Ngày 23/8, một lãnh đạo xã Tam Đa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, thời gian vừa qua địa phương cũng đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo bà Hoàng Thị Kh. (57 tuổi, trú trên địa bàn) liên quan đến việc bà Kh. vay mượn tiền (theo kiểu bốc tiền họ) nhưng tuyên bố vỡ nợ và không còn khả năng chi trả.

Cũng theo vị lãnh đạo này, kể từ khi có thông tin bà Kh. tuyên bố vỡ nợ, nhiều đối tượng lạ mặt đã xuất hiện xung quanh nhà người phụ nữ này. Sau đó, người nhà bà Kh. đã phải nhờ chính quyền xã can thiệp và có phương án đến để bảo vệ an toàn tính mạng, an ninh trật tự trên địa bàn.


 


Một giấy biên nhận việc vay mượn tiền của bà Kh.


Đến chiều 21/8, do sức ép quá lớn nên ông Tr. (59 tuổi) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, mặc dù được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Qua trao đổi với chị H. (một nạn nhân liên quan đến việc vỡ họ của bà Kh.) cho hay, bà Kh. bắt đầu gom tiền theo hình thức "bốc họ" từ năm 2017 và đến ngày 5/8 vừa rồi, bà này tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả cả tiền gốc và lãi.

Cũng theo chị H. thì số nợ mà bà Kh. mượn đến thời điểm hiện tại cũng lên đến hàng chục tỷ đồng. “Người ít thì cũng vài chục triệu và người nhiều cũng lên đến vài tỷ đồng, nhiều người do tin tưởng, do hám lãi hằng tháng nên đã cắm sổ đỏ ngân hàng hoặc vay mượn anh em để đưa cho bà Kh., sau khi bà Kh. tuyên bố vỡ nợ thì cả vùng đúng ngồi không yên”, chị H. nói.

Xác nhận với PV, lãnh đạo công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cũng cho biết, đơn vị cũng đã nhận được một số đơn thư liên quan đến việc cho vay mượn tiền, sau đó dẫn đến vỡ nợ và bi kịch là 1 người đàn ông tự tử. Hiện cơ quan công an cũng đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch UBND xã Đa Tốn (huyện Yên Phong) cho biết, trước đây gia đình bà Kh. làm nghề buôn thịt lợn nhưng gần đây đã bỏ nghề. Ở địa phương người này cũng chưa từng có điều tiếng gì cho tới khi liên quan đến việc này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. PNVN sẽ tiếp tục thông tin trên.

Theo PNVN