29/03/2024 lúc 08:38 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: Thu hút FDI mạnh mẽ tạo động lực cho thị trường BĐS phát triển

VNHN – Bắc Ninh liên tục thu hút nguồn vốn FDI, cộng với những thuận lợi về hạ tầng giao thông, tạo dựng nhiều tiềm năng cho thị trường BĐS, đặc biệt ở phân khúc đất nền.

VNHN – Bắc Ninh liên tục thu hút nguồn vốn FDI, cộng với những thuận lợi về hạ tầng giao thông, tạo dựng nhiều tiềm năng cho thị trường BĐS, đặc biệt ở phân khúc đất nền.

Thị trường nhiều tiềm năng

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 30 km về phía Bắc, Bắc Ninh là điểm kết nối quan trọng giữa Thủ đô và các tỉnh phía Bắc, trên hành lang kinh tế Việt Nam - Trung Quốc và nằm trong tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Bắc Ninh thu hút nguồn vốn FDI mạnh mẽ, tạo động lực cho thị trường BĐS phát triển

Tỉnh Bắc Ninh hiện có 14 tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ dài gần 270 km, trong đó có các tuyến: Cầu Hồ, cầu Bình Than, tỉnh lộ 295B, Quốc lộ 17, tỉnh lộ 286, Quốc lộ 1, Quốc lộ 18 và Quốc lộ 38 kết nối sân bay Nội Bài và các cửa khẩu, cảng biển quốc tế như Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện hạ tầng giao thông để tăng cạnh tranh và phát huy tiềm năng kinh tế.

Hơn nữa, với mục tiêu hướng tới thành phố trực thuộc Trung ương càng tạo động lực cho Bắc Ninh tiếp tục ưu tiên phát triển, mở rộng và xây mới nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng.

Theo nhận định từ giới chuyên gia thì vị trí địa lý thuận lợi, dư địa tăng giá cao, GDP đầu người luôn ở top 10 cả nước đã khiến Bắc Ninh trở thành mảnh đất màu mỡ trong mắt các doanh nghiệp BĐS muốn mở rộng thị phần. Nguồn vốn FDI lớn cùng lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân đông đảo ở cả trong và ngoài nước đổ về Bắc Ninh sinh sống càng thôi thúc các nhà đầu tư BĐS triển khai dự án nhằm tận dụng nguồn cầu lớn tại đây.

Thị trường BĐS Bắc Ninh sôi động

Những năm trở lại đây, thị trường BĐS Bắc Ninh có bước chuyển mình mạnh mẽ và giữ sức hút ổn định nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, bên cạnh nguồn vốn FDI lớn. Nguồn vốn FDI lớn là động lực thúc đẩy xu hướng dịch chuyển của doanh nghiệp và nhà đầu tư vào Bắc Ninh. Thị trường BĐS Bắc Ninh không chỉ tăng nhanh về số lượng nguồn cung căn hộ mà lượng giao dịch cũng ghi dấu với xác suất thành công lên tới 75%.

Nguồn cầu lớn là cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm 2020

Đối với phân khúc đất nền vẫn cần thêm nguồn cung để đáp ứng nhu cầu khổng lồ tại tỉnh Bắc Ninh. Hiện nay, Bắc Ninh đang thu hút lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài từ nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… về làm việc tại các khu công nghiệp, kéo theo nhu cầu về các dịch vụ chuẩn quốc tế với tiện ích cao cấp, nhất là dịch vụ lưu trú tăng cao. Bên cạnh đó, thì nhu cầu từ người lao động trong nước tìm về làm việc và sinh sống tại Bắc Ninh hay người dân địa phương muốn chuyển đến sống trong các khu đô thị cao cấp cũng chiếm một lượng lớn. Điều này gián tiếp khiến thị trường BĐS tại đây thêm phần sôi động.

Tất cả các yếu tố trên đã khiến Bắc Ninh trở thành mảnh đất màu mỡ, hấp dẫn doanh nghiệp và các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt “cơn sốt” đất nền ở Bắc Ninh hứa hẹn sẽ tạo ra làn sóng đầu tư trong năm 2020./.