17/04/2024 lúc 03:36 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương, cú hích lớn cho thị trường bất động sản

VNHN - Trên lộ trình phấn đấu và phát triển, vào năm 2022, Bắc Ninh sẽ là một trong các thành phố trực thuộc Trung ương sau: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Đây là cơ hội lớn cho thị trường bất động sản Bắc Ninh vươn mình.

VNHN - Trên lộ trình phấn đấu và phát triển, vào năm 2022, Bắc Ninh sẽ là một trong các thành phố trực thuộc Trung ương sau: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Đây là cơ hội lớn cho thị trường bất động sản Bắc Ninh vươn mình.

Trung tâm thành phố Bắc Ninh

Sở hữu cho mình vị trí chiến lược, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, là cửa ngõ phía Đông Bắc của Hà Nội. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, cơ cấu kinh tế đa dạng, Bắc Ninh luôn nằm trong top những tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.

Với mục tiêu phát triển thành phố Bắc Ninh: “Xây dựng tỉnh Bắc Ninh có cơ sở kinh tế vững chắc, cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, có môi trường sống tốt theo hướng đô thị văn hóa, sinh thái, đô thị thông minh, đáp ứng các nhu cầu cơ bản về vật chất, tinh thần của nhân dân; phát triển hài hòa giữa đô thị, nông thôn, con người và thiên nhiên; bảo vệ tốt môi trường, giữ gìn cân bằng sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, lịch sử, từng bước xây dựng nền kiến trúc Bắc Ninh hiện đại, chú trọng bảo tồn và phát huy kiến trúc truyền thống, mang đặc trưng văn hóa Bắc Ninh- Kinh Bắc”.

Trong suốt thời gian qua, Bắc Ninh đã trở thành “thủ phủ” của các ngành công nghiệp trong cả nước thu hút vốn đầu tư vào các khu chế xuất, khu công nghệ cao và các khu công nghiệp lớn. Hiện tại, tỉnh có 15 khu công nghiệp tâp trung, 1 khu công nghệ thông tin và hơn 30 cụm công nghiệp lớn nhỏ.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hơn 10%/năm, GDP đầu người tăng 2 lần sau 5 năm. Hiện nay, Bắc Ninh thu hút hơn 34 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào các ngành, lĩnh vực, quy mô vốn đầu tư xếp thứ 6 cả nước. Trong năm 2018, tỉnh đã thu hút trên 1.300 dự án FDI với tổng mức đầu tư vốn lên đến 17,2 tỷ USD. Nhiều năm qua, Bắc Ninh luôn nằm trong nhóm có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và có chuyển hướng sang công nghiệp, dịch vụ. Ngoài ra, tỉnh đang tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nhằm có cơ hội phát triển toàn diện và đặc biệt đẩy mạnh nền kinh tế.

Cú hích cho thị trường bất động sản

Trong những năm qua, thị trường bất động sản tại Bắc Ninh đã và đang rất sôi động, đặc biệt ở những khu vực phát triển hạ tầng tốt như ở trung tâm thành phố. Từ năm 2016 đến nay, vòng tăng trưởng giá đất ở các phân khúc thị trường bất động sản ghi nhận từ 200 – 250%/năm. Khác với các địa phương khác, thị trường đất ở Bắc Ninh không chỉ sôi động ở các khu trung tâm mà còn rất đa dạng và tăng đều trong khu vực toàn tỉnh.

Một góc của thành phố Bắc Ninh

Giá đất tại các huyện, làng nghề truyền thống của tỉnh luôn luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư, năm 2020 được dự báo sẽ là một năm thị trường bất động sản sẽ phát triển vượt bậc, việc khan hiếm nguồn cung sẽ tạo cho thị trường sôi động hơn rất nhiều. Bắc Ninh đang đứng trước giai đoạn bứt phá mục tiêu sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương trong 2 năm tới.

Với sự phát triển mạnh mẽ này, giới đầu tư đánh giá sẽ không chỉ có nhu cầu để ở mà sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư định hướng tới thị trường cho thuê. Hiện nay, mức giá bán đất đang còn thấp và không loại trừ khả năng giá đất sẽ tăng đột biến trong thời gian tới, thị trường bất động sản tại Bắc Ninh hứa hẹn sẽ còn rất sôi động.

Hai năm tới sẽ là giai đoạn nước rút quyết định đưa Bắc Ninh lên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đây sẽ là khoảng thời gian quan trọng đưa bộ mặt kinh tế của toàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, đồng thời cũng sẽ mở ra những cơ hội lớn cho thị trường bất động sản tại đây.

Thu Thảo