20/04/2024 lúc 20:03 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: Nhiều điểm sáng trong đầu tư đất nền năm 2020

VNHN - Trong năm 2019, phân khúc đất nền Bắc Ninh có nhiều chuyển biến tích cực và chưa hề có sự giảm nhiệt ở đầu năm 2020. Với những lợi thế sẵn có cùng sự phát triển kinh tế vượt bậc, thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ, Bắc Ninh đang hội tụ đầy đủ mọi tiềm năng và thế mạnh để phát triển đầu tư bất động sản.

VNHN - Trong năm 2019, phân khúc đất nền Bắc Ninh có nhiều chuyển biến tích cực và chưa hề có sự giảm nhiệt ở đầu năm 2020. Với những lợi thế sẵn có cùng sự phát triển kinh tế vượt bậc, thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ, Bắc Ninh đang hội tụ đầy đủ mọi tiềm năng và thế mạnh để phát triển đầu tư bất động sản.

Bắc Ninh là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Hồng, nằm trong tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh và là cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, Bắc Ninh hội tụ đầy đủ mọi yếu tố về thiên thời, địa lợi nhân hòa với vị trí địa lý được thiên nhiên ưu đãi, cũng như điều kiện kinh tế xã hội phát triển bền vững về mọi mặt. Cùng sự phát triển kinh tế, thị trường bất động sản Bắc Ninh ngày càng trở nên thu hút. Đặc biệt thị trường đất nền kể từ đầu năm 2019 đến nay vô cùng sôi động và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt ở những ngày đầu năm 2020.

Đất nền Bắc Ninh hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2020

Là một điểm đến đầu tư hấp dẫn, Bắc Ninh thu hút nhiều tập đoàn kinh tế tầm cỡ trên thế giới như Hong Hai (Đài Loan), Samsung (Hàn Quốc), Canon (Nhật Bản), Microsoft, ABB, Foxconn,… hình thành nhiều khu công nghiệp lớn. Điều này đã góp phần giúp Bắc Ninh thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, tăng mức thu nhập, mức sống không chỉ riêng người dân trên địa bàn Bắc Ninh mà còn người dân khu vực vùng huyện sát thành phố Bắc Ninh cũng tăng lên đáng kể, giúp bình ổn và nâng cao chất lượng cuộc sống ngày một tiên tiến hơn.

Bên cạnh đó, việc các dự án FDI lớn được đầu tư mở rộng ở Bắc Ninh đã đáp ứng nhu cầu việc làm cho hàng triệu lao động và kéo theo một lượng lớn chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Lượng lao động ngày càng tăng nhưng cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các chuyên gia, kỹ thuật viên, quản lý cấp cao của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Do đó, phần lớn họ đều thuê nhà tại Hà Nội hoặc chọn những khách sạn lớn để ở. Giới chuyên môn nhận định sự thiếu hụt về nguồn cung chính là tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư bất động sản muốn rót vốn vào Bắc Ninh, đón đầu cơ hội sinh lời mạnh mẽ với nhu cầu khách hàng rất lớn.

Thu nhập bình quân đầu người luôn nằm trong TOP đầu cả nước

Sự phát triển vượt bậc của Bắc Ninh được thể hiện qua thu nhập bình quân đầu người luôn nằm trong TOP đầu cả nước. Điều đó cho thấy tốc độ phát triển kinh tế của Bắc Ninh trong những năm qua vô cùng đáng nể.

Đáng chú ý, trong quy hoạch phát triển, Bắc Ninh được quy hoạch trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Đó đã tao nên lợi thế khiến Bắc Ninh trở thành thỏi nam châm thu hút nhiều đại gia địa ốc về đây săn quỹ đất phát triển dự án.

Có thể thấy, Bắc Ninh hội tụ đầy đủ các yếu tố của một mảnh đất màu mỡ, thu hút doanh nghiệp và các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt, trong năm 2020 đất nền ở Bắc Ninh hứa hẹn sẽ tạo ra làn sóng đầu tư mới, và là nơi mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư./.