29/03/2024 lúc 22:15 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đại học Thể dục thể thao

VNHN - Sáng 14/12, Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh vinh dự được tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Huân chương Lao động.

VNHN - Sáng 14/12, Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Bắc Ninh vinh dự được tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Huân chương Lao động.

Ngày 14/12/1961, Trường vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Sự kiện Bác Hồ về thăm Trường là niềm tự hào và là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với Nhà trường. Từ đó đến nay, ngày 14/12 hàng năm đã trở thành “Ngày hội truyền thống” của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã trở thành trường trọng điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từng bước khẳng định vị thế, uy tín trong hoạt động đào tạo nguồn cán bộ TDTT chất lượng cao; bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ TDTT.

Các đại biểu dâng hoa tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam; Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiền thân là Trường Trung cấp TDTT Trung ương, được thành lập ngày 25/9/1959.

Hiện nay, Trường có 4 ngành học, 19 chuyên ngành về TDTT; đào tạo được 18 khóa Trung học, 55 khóa Đại học, 28 khóa Cao học, 8 khóa Nghiên cứu sinh, hơn 70 khóa chuyên tu, tại chức và hoàn thiện Đại học với hơn 30.000 sinh viên. Cùng với việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, cán bộ, giảng viên, sinh viên, vận động viên Nhà trường còn tích cực tham gia nhiều phong trào xã hội, phục vụ các sự kiện trọng đại của Quốc gia. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Đối với các em sinh viên, cần ra sức học tập, rèn luyện để đóng góp xây dựng một thế hệ vận động viên, cầu thủ tài hoa, bản lĩnh, có khát vọng nêu cao tinh thần Việt Nam, góp phần xây dựng một nước Việt Nam cường thịnh. Với những thành tích đã đạt được, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vinh dự được tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu đã đến dâng hoa tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nhà lưu niệm tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Nước đề nghị Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tích cực triển khai thực hiện Luật Giáo dục Đại học vừa được Quốc hội sửa đổi, bổ sung để tạo đột phá mọi mặt trong tự chủ Đại học. Cùng với đó, xây dựng mô hình phát triển phù hợp để phát huy vai trò "đầu tàu" trong đào tạo nguồn nhân lực, tài năng TDTT; tiếp tục mở rộng các hoạt động dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, gắn với các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, hội nhập hợp tác Quốc tế để cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường luôn được tiếp cận, tư duy và kỹ năng làm việc mới, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng lực uy tín và vị thế của Nhà trường. Đồng thời, quan tâm hơn nữa việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật; sử dụng hiệu quả kinh phí của Nhà nước, thu hút các nguồn lực xã hội trong việc xây dựng và phát triển một cơ sở đào tạo chất lượng cao.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đầu tư, ưu tiên các nguồn lực và tạo điều kiện để Trường phát huy tiềm năng về thế mạnh trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyển giao khoa học - công nghệ, không ngừng phát triển, trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu về TDTT của Việt Nam, từng bước vươn lên trình độ khu vực và Quốc tế.