20/04/2024 lúc 18:33 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: Họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020

VNHN - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công bố số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2020. Chủ trì là đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

VNHN - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công bố số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2020. Chủ trì là đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại họp báo (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Dù chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid – 19, ngay từ đầu năm 2020, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động, quyết liệt dập dịch, không để cho dịch bệnh co nguy cơ lây lan sang các địa phương của tỉnh, đảm bảo đời sống an toàn của người dân. Cùng với đó, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động tiếp cận và mở rộng thị trường trên thế giới bằng các sản phẩm mới, vì vậy kim ngạch xuất khẩu của Bắc Ninh vẫn tăng.

Tổng kim ngạch ước tính đạt 14.885,5 triệu USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt 12.887,3 triệu USD, tăng 5,1%. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 14.565 tỷ đồng, đạt 49,7% dự toán và giảm 4,1% so với cùng kỳ. Cấp mới Giấy chứng nhận đầu tư cho 97 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 183,1 triệu USD. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn tỉnh đạt 33.703,2 tỷ đồng, tăng 3,9% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19, vậy nên thu nhập của người lao động cũng bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng vẫn duy trì trả lương cho người lao động cao hơn mức tối thiểu vùng do Chính phủ quy định. Tính trong 6 tháng, thu nhập bình quân trung bình của người lao động tại các doanh nghiệp đạt khoảng 8,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” triển khai xây dựng các xã nông thôn kiểu mẫu. Đã có 94/94 xã được công nhận nông thôn mới, tăng 1 xã so với năm 2019: Có 7 đơn vị cấp huyện đủ tiêu chí công nhận huyện nông thôn mới.

Về công tác cải cảnh hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, chỉ số cạnh tranh tỉnh (PCI) xếp hạng Tốt, đứng thứ 4 trên toàn quốc. Các lĩnh vực về văn hoá, giáo dục và y tế tại địa phương đều phát triển.

Trong buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành cùng các lãnh đạo sở, ngành liên quan cũng đã giải đáp thắc mắc của nhà báo về công tác xử lý ô nhiễm môi trường ở huyện Yên Phong, công tác trật tự xây dựng tại Cụm Công nghiệp Châu Phong. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí của trung ương và địa phương nhanh chóng tuyên truyền, lan toả các tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục khó khăn, góp phần đưa tỉnh Bắc Ninh phát triển vững mạnh và đạt mức tăng trưởng 5,4 % trong năm nay.