25/04/2024 lúc 02:19 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: “Điểm nóng” bất động sản miền Bắc

VNHN – Được xem là địa điểm đầu tư tiềm năng hàng đầu Việt Nam, Thị trường bất động sản Bắc Ninh bùng nổ với hàng loạt dự án lớn ồ ạt đổ bộ.

VNHN – Được xem là địa điểm đầu tư tiềm năng hàng đầu Việt Nam, Thị trường bất động sản Bắc Ninh bùng nổ với hàng loạt dự án lớn ồ ạt đổ bộ.

Trong những năm trở lại đây, Bắc Ninh luôn nằm trong danh sách các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, cơ cấu kinh tế dần thay đổi sang cơ cấu công nghiệp và dịch vụ. Cả nước đã chứng kiến sự phát triển thần tốc của Bắc Ninh với con số tăng trưởng công nghiệp gấp 1.200 lần trong 20 năm. Đáng chú ý, hiện Bắc Ninh đang giữ vị trí hàng đầu toàn quốc về thu hút vốn đầu tư và lực lượng lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc.

Thị trường BĐS Bắc Ninh “Điểm nóng” bất động sản miền Bắc với hàng loạt dự án lớn ồ ạt đổ bộ.

Hiện nay, Bắc Ninh được xem là địa điểm đầu tư tiềm năng hàng đầu Việt Nam tại miền Bắc. Nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài như Samsung, Canon, Foxconn... đều đặt trụ sở sản xuất và không ngừng gia tăng vốn đầu tư tại đây. Năm 2017, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tiếp tục “rót” thêm 2,5 tỷ USD vào Bắc Ninh, nâng tổng đầu tư của doanh nghiệp lên đến 4 tỷ USD.

Song hành cùng với sự phát triển về kinh tế, Bắc Ninh cũng dần trở thành “điểm nóng” bất động sản tại miền Bắc. Minh chứng cho điều đó là trong những năm qua, bất động sản Bắc Ninh đã thực sự "bùng nổ" khi liên tiếp nhận được hàng loạt dự án lớn ồ ạt đổ bộ vào đây. Có thể kể đến một số dự án nổi bật như Tập đoàn FLC xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng FLC Bắc Ninh tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du. Tập đoàn Vingroup cũng ra mắt tổ hợp căn hộ cao cấp Vinhomes Bắc Ninh với 2 tòa căn hộ cao 27 và 31 tầng, trung tâm thương mại tại 4 tầng khối đế. Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) cũng đang sở hữu dự án khu đô thị mới đường Lê Thái Tổ, TP Bắc Ninh.

Phối cảnh dự án khu đô thị nghỉ dưỡng FLC Bắc Ninh tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du

Ngoài ra, Công ty cổ phần Him Lam với dự án khu đô thị Him Lam Đại Phúc đang trở thành điểm nóng bất động sản tại Bắc Ninh đầu năm 2020. Đây là dự án có quy mô xấp xỉ 27 ha với tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, gồm các sản phẩm nhà biệt thự, nhà phố thương mại, nhà liền kề và căn hộ; kèm theo chuỗi tiện ích hoàn chỉnh ngay nội khu: trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học…

Sở dĩ thị trường bất động sản Bắc Ninh trở nên sôi động và thu hút lượng lớn nhà đầu tư một phần do Bắc Ninh đang quy hoạch thành TP trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Đồng thời, các khu công nghiệp tại Bắc Ninh cũng thu hút lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản về làm việc, kéo theo nhu cầu về các dịch vụ chuẩn quốc tế với tiện ích cao cấp, nhất là dịch vụ lưu trú ngày một tăng cao. Điều này gián tiếp khiến thị trường bất động sản tại đây vốn sôi động trở nên sôi động hơn.

Theo nhận định của đại diện CenLand: "Hiện giá bất động sản ở mọi phân khúc tại Bắc Ninh có mức giá chấp nhận được nhưng có xu hướng tăng cao, mức lợi nhuận chênh lệch lớn. Đây có thể là kênh sinh lời hiệu quả trong thời gian tới của giới đầu tư"./.