25/04/2024 lúc 02:26 (GMT+7)
Breaking News

Bạc Liêu: Cách ly người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

VNHN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Bạc Liêu vừa có báo cáo khẩn cấp, về một trường hợp người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân dương tính với Covid-19.

VNHN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Bạc Liêu vừa có báo cáo khẩn cấp, về một trường hợp người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu (Nguồn: Internet)

Một người bán hàng rong vào tận Khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu nơi đang điều trị cho bệnh nhân mắc Covid -19. Người này tiếp xúc trực tiếp và bán hàng cho một bệnh nhân. Theo xác minh, người bán hàng rong này tên Trần Khánh Vui đã bán hàng cho anh Hoàng Hoa Thiết là bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại khu cách ly Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Bạc Liêu cho biết, chiều ngày 16/5, một người đàn ông bán hàng rong có đi ngang qua khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, trực tiếp bán hàng cho một bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị ở đây. Lúc này, cả 2 (một người đứng bên trong, một người bên ngoài) có mang khẩu trang.

Theo thông tin cụ thể, vào ngày 16/5, người bán hàng rong vào Bệnh viện Bạc Liêu trực tiếp bán thuốc lá, nước uống cho một bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khu cách ly Bệnh viện Bạc Liêu. Người này sau đó tiếp tục đi bán cho nhiều người khác và sau đó có nhậu chung với một người bạn gần nhà và về gia đình.

Ông Lê Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết vừa kiến nghị với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét cách ly cục bộ khu dân cư xóm Huế (thành phố Bạc Liêu).

Sau đó, tiến hành khẩn cấp cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến hết ngày 24/5, ngay lập tức phun thuốc sát khuẩn toàn trường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Thành phố Bạc Liêu cũng xem xét cách ly cục bộ nơi cư trú của người bán hàng rong trong bệnh viện có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19.

Khu vực được cho là nơi bán hàng cho bệnh nhân dương tính với Covid-19 (Nguồn: Internet)

Ngày 19/5, cơ quan chức năng đã đưa người bán hàng rong cùng vợ, con vào khu cách ly tập trung. Trước tình hình này, ngày 20/5 các đối tượng tiếp xúc với người bán hàng rong cũng đã được cách ly tập trung. Qua xác minh ban đầu, người bán hàng rong chỉ tiếp xúc với vợ, con và một người gần nhà nhậu chung.

Cơ quan chức năng địa phương cũng đang tiến hành rà soát những trường hợp mà gia đình người bán hàng rong, gia đình người nhậu chung có tiếp xúc để tiến hành cách ly tại nhà theo hướng dẫn theo quy định của nhà nước.

Nhận định tình huống trên rất phức tạp, có thể lây lan cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Bạc Liêu cũng đã đề xuất một số giải pháp với các đơn vị liên quan để theo dõi, xử lý và ngăn chặn kịp thời. Ban chỉ đạo đang theo dõi chặt diễn biến. Nếu tình hình xấu nhất sẽ cách ly cục bộ một số nơi nhằm tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng./.