20/04/2024 lúc 06:27 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Hà đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Bắc Hà đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Bắc Hà đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Trao đổi cùng phóng viên, Bác sỹ Dương Thị Nguyệt - Phó Giám đốc trung tâm Y tế huyện Bắc Hà cho biết: Bắc Hà hiện nay đang có 2 ổ dịch, một ở xã Thải Giàng Phố và 01 ở xã Tà Chải, tổng số trên 45 trường hợp đã dương tính với SAR-Covid - 2; cùng với việc xuất hiện các F0, các trường hợp là F1, F2 truy vết được là khá lớn. Tại ổ dịch Thải Giàng Phố hiện đang có những diễn biến rất phức tạp, tính đến thời điểm trưa ngày 11/01/2021: Số ca dương tính với Covid-19 là 35 trường hợp và những ngày tới con số này có thể sẽ tăng lên. Trước tình hình trên, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo triển khai cấp thiết các biện pháp để kịp thời ứng phó, đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Thải Giàng Phố, yêu cầu người dân hạn chế qua lại để khẩn trương, thần tốc truy vết, cách ly và dập dịch .

Chủ động test nhanh, sớm phát hiện dịch bệnh.

Với thế mạnh là huyện Du lịch triển vọng cấp tỉnh nên nguy cơ xâm nhập, lây lan dịch bệnh vào địa bàn là rất lớn, thêm nữa, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có nhiều lao động địa phương đi làm ăn xa trở về địa phương, không ít trong số họ trở về từ vùng dịch hoặc đi lại qua vùng dịch…  Do vậy, cần xác định rõ những nguy cơ tiềm ẩn. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng các tình huống và ứng phó theo từng cấp độ của dịch Covid-19, với mục tiêu phát hiện sớm, cách ly triệt để trường hợp Covid-19, khoanh vùng và xử lý kịp thời, hạn chế mức thấp nhất dịch bệnh lây lan vào địa bàn./.