28/03/2024 lúc 17:00 (GMT+7)
Breaking News

Bá Thước: Trường Mầm non Lương Trung vượt khó vươn lên từ mảnh đất nghèo

Đứng chân trên mảnh đất vốn còn muôn vàn khó khăn tại xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá. Trường Mầm non Lương Trung như một biểu tượng của sự vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người và trở thành bông hoa đẹp giữa núi rừng phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hoá.

VNHN - Đứng chân trên mảnh đất vốn còn muôn vàn khó khăn tại xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá. Trường Mầm non Lương Trung như một biểu tượng của sự vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người và trở thành bông hoa đẹp giữa núi rừng phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hoá.

Trường Mầm non Lương Trung.

Vượt qua quảng đường hơn 100km tính từ TP.Thanh Hoá, chúng tôi có mặt tại trường Mầm non Lương Trung, huyện Bá Thước. Khác với những lần đi trước, lần này đường lên Lương Trung có phần thuận lợi hơn vì trong thời gian qua một số tuyến đường đã dần được cấp uỷ, chính quyền các cấp chăm lo đầu tư, nâng cấp.

Ghi nhận cho thấy: Ngoài việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua trường Mầm non Lương Trung cũng đã không ngừng nổ lực vươn lên, từng bước đi xuyên qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học.

Công đoàn nhà trường đến thăm, động viên các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Qua tìm hiểu được biết: Lương Trung hiện là một xã vùng sâu vùng xa của huyện Bá Thước, toàn xã có 10 thôn, bản, 1.424 hộ với 6.005 khẩu, thuộc 3 dân tộc cùng chung sống là Mường, Thái, Kinh. Giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn, một vài thôn, bản phải qua sông, qua đò. Thu nhập chủ yếu của người dân vẫn dựa vào nông nghiệp là chính. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao, trình độ dân trí thấp. Phòng, lớp học một số còn làm tạm, đồ chơi ngoài trời ở khu lẻ còn thiếu, ảnh hưởng không nhỏ đến việc nuôi dạy con trẻ. Đặc biệt hiện nay trường Mầm non Lương Trung đang khuyết tới 02 vị trí Phó Hiệu trưởng cũng như đội ngũ giáo viên hiện còn thiếu so với biên chế.

Song, được sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt từ Phòng GD&ĐT, từ cấp uỷ, chính quyền các cấp và sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể lãnh đạo, CBCNV nhà trường, sự đồng thuận cao từ phía người dân, trường Mầm non Lương Trung đã từng bước tìm cho mình giải pháp phù hợp, từng bước vươn lên và đạt được nhiều kết quả rất đáng biểu dương. Trong đó điển hình là kết quả đạt được trong năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021.

Đối với năm học 2019 - 2020, trường có 04 giáo viên giỏi cấp huyện; 03 SKKN cấp huyện (01 loại B, 02 loại C); 01 sáng kiến đạt loại C cấp tỉnh; Giấy khen CĐVMXS của Liên đoàn Lao động huyện Bá Thước; Giấy khen tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá. Năm học 2020 - 2021, trường Mầm non Lương Trung tiếp tục đạt danh hiệu cơ quan đơn vị kiểu mẫu theo quyết định của UBND tỉnh; Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt giải khuyến khích hội thi đồ dùng, đồ chơi cấp huyện; Công đoàn VMXS huyện Bá Thước; 03 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Giấy khen; 03 giáo viên đạt SKKN cấp huyện, 02 giáo viên đạt SKKN cấp tỉnh.

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui của các em nhỏ tại trường Mầm non Lương Trung.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo cũng như trong dạy và học, hy vọng những năm tiếp theo trường Mầm non Lương Trung sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người nơi mà mảnh đất vốn còn nhiều gian khó./.