28/03/2024 lúc 20:16 (GMT+7)
Breaking News

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh phát triển du lịch cùng với Phnom Penh, Campuchia

VNHN - Nhằm thúc đẩy việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đồng thời tiếp tục trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các buổi làm việc và ký kết ghi nhớ hợp tác song phương với tỉnh Siem Reap và thủ đô Phnom Penh, thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ một số doanh nghiệp.

VNHN - Nhằm thúc đẩy việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đồng thời tiếp tục trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các buổi làm việc và ký kết ghi nhớ hợp tác song phương với tỉnh Siem Reap và thủ đô Phnom Penh, thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ một số doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng vui mừng thông báo với phía Việt Nam về những thành tựu to lớn của đất nước Campuchia nói chung và thủ đô Phnom Penh nói riêng, trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch; khẳng định những thành quả lớn lao đó của Chính phủ và nhân dân Campuchia không thể tách rời sự giúp đỡ chí tình của bộ đội tình nguyện và nhân dân Việt Nam kể từ giai đoạn đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, cứu nhân dân Campuchia khỏi họa diệt chủng năm 1979 đến nay.

Đô trưởng Phnom Penh khẳng định, Chính phủ Hoàng gia Campuchia luôn trân trọng gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với nước bạn Việt Nam, đồng thời mong muốn thế hệ trẻ hai nước tiếp bước cha anh, cùng nhau xây đắp tương lai tươi sáng. Theo ông Khuong Sreng, Phnom Penh là thành phố có bề dày lịch sử và văn hóa. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế hơn 7,5%/năm của đất nước Campuchia trong nhiều năm liền, đời sống của người dân mỗi ngày càng được nâng cao nên nhu cầu đi du lịch cũng tăng lên rõ rệt.

Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Đoàn đại biểu thủ đô Phnom Penh sáng 21-10.

Thủ đô của đất nước Chùa Tháp mong muốn hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đề nghị chính quyền và doanh nghiệp quan tâm phát triển thêm các tuyến du lịch giữa hai địa phương nhằm tạo điệu kiện cho du khách đi lại thuận tiện, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Các cơ quan nhà nước Campuchia nói chung và thủ đô Phnom Penh nói riêng sẽ luôn đồng hành , thân thiện và sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp từ tình Bà Rịa –Vũng Tàu, vì sự phát triển giàu mạnh của mỗi địa phương, cũng như góp phần đưa cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Tại chương trình này, Hiệp hội Du lịch Campuchia (CATA), Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, cùng một số doanh nghiệp hai bên đã ký biên bản hợp tác. Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, chuyến thăm Campuchia lần này nhằm làm sâu sắc quan hệ kinh tế, thương mại và du lịch giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với thủ đô Phom Penh và các địa phương của Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại cuộc gặp với doanh nghiệp du lịch Campuchia.

Là một địa phương có thế mạnh về du lịch và vận tải biển phía nam Việt Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu thường xuyên đón hàng nghìn khách du lịch và nhiều xe container vận tải hàng quá cảnh của Campuchia qua cảng Cái Mép hằng tháng. Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia đầu tư phát triển kinh tế, thương mại và du lịch; ủng hộ các dự án phát triển giao thông và du lịch giữa hai địa phương. 

Thúc đẩy việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đồng thời tiếp tục trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia từ ngày 18 đến 21-10, Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có các buổi làm việc và ký kết ghi nhớ hợp tác song phương với tỉnh Siem Reap và thủ đô Phnom Penh, thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ một số doanh nghiệp.

Hiệp hội du lịch Campuchia (CATA), Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu ký biên bản hợp tác.

Các cơ quan nhà nước Campuchia nói chung và thủ đô Phnom Penh nói riêng sẽ luôn đồng hành , thân thiện và sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp từ tình Bà Rịa –Vũng Tàu, vì sự phát triển giàu mạnh của mỗi địa phương, cũng như góp phần đưa cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển.Tại chương trình này, Hiệp hội Du lịch Campuchia (CATA), Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, cùng một số doanh nghiệp hai bên đã ký biên bản hợp tác.