18/04/2024 lúc 14:47 (GMT+7)
Breaking News

ASIAD 2018: Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào nhánh đấu ‘dễ thở’ tại tứ kết

VNHNO – Sau khi đã chắc chắn lọt vào tứ kết ASIAD 2018, cả đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản đều tung ra đội hình dự bị trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn khiến các cô gái của chúng ta phải chấp nhận kết quả thua đậm 0-7.

VNHNO – Sau khi đã chắc chắn lọt vào tứ kết ASIAD 2018, cả đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản đều tung ra đội hình dự bị trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn khiến các cô gái của chúng ta phải chấp nhận kết quả thua đậm 0-7.

Trong trận đấu mới kết thúc tối ngày hôm qua, HLV Mai Đức Chung đã để các trụ cột được nghỉ ngơi như Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều... Bên phía đối thủ, Nhật Bản cũng chỉ tung ra đội hình dự bị.

Tuy vậy, với vị thế của đội bóng đã từng vô địch thế giới, Nhật Bản đã nhanh chóng thể hiện được sức mạnh. Các cô gái Nhật Bản chủ động cầm bóng và triển khai liên tiếp các đợt tấn công ngay từ đầu trận. Đoàn quân của HLV Asako chỉ mất có 5 phút để có bàn thắng đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Nhật Bản đã dẫn trước chúng ta 3-0.

Việt Nam thua đậm 0-7 trước đối thủ hùng mạnh Nhật Bản (Internet)

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Nhật Bản vẫn chơi trên cơ so với Việt Nam và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Việt Nam có thời điểm kiểm soát được bóng nhưng không thể tạo ra được những cơ hội. Chung cuộc, Nhật Bản thắng 7-0 và giành ngôi nhất bảng C.

Trước đó, trong trận đấu ra quân, các cô gái của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Thái lan với chiến thắng “nghẹt thở” 3-2. Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết, bất chấp trận đấu cuối cùng gặp tuyển nữ Nhật Bản kết thúc với bất kỳ tỷ số nào.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nữ Đài Loan tại tứ kết. Đây được coi là đối thủ dễ thở nhất mà chúng ta có thể gặp. So với Hàn Quốc, Trung Quốc hay Triều Tiên ở bảng B thì việc gặp Đài Loan sẽ đem đến cho chúng ta nhiều cơ hội hơn.

Việt Nam có thành tích đối đầu tốt với Đài Loan (Internet)

Lượt trận cuối bảng A đã diễn ra với các kết quả như sau: Hàn Quốc đè bẹp chủ nhà Indonesia 12-0, Đài Loan hạ Maldives 7-0. Như vậy, Hàn Quốc đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, còn Đài Loan xếp thứ nhì bảng A với 6 điểm và sẽ là đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở vòng 1/8. Đài Loan hiện đang xếp hạng 42 thế giới, dưới đội tuyển nữ Việt Nam 5 bậc. Trong 7 lần đối đầu trước đây, tuyển nữ Việt Nam thắng 4, hòa 2 và chỉ thua đúng 1 lần. Chúng ta ghi được 14 bàn thắng và chỉ để thua 6 bàn.

Trận đấu tứ kết giữa Việt Nam và Đài Loan diễn ra lúc 19h30 ngày 24/8.