26/04/2024 lúc 00:03 (GMT+7)
Breaking News

Apple bất ngờ hoãn ngày phát hành iPhone Xr

VNHNO - Mặc dù Apple đã tuyên bố sẽ phát hành sản phẩm iPhone Xr vào ngày 28/10 tới, nhưng mới đây nhà mạng AT&T (Mỹ)  bất ngờ hoãn việc phát hành dòng điện thoại "cơ bản nhất" của Apple này khiến nhiều người quan tâm

VNHNO - Mặc dù Apple đã tuyên bố sẽ phát hành sản phẩm iPhone Xr vào ngày 28/10 tới, nhưng mới đây nhà mạng AT&T (Mỹ)  bất ngờ hoãn việc phát hành dòng điện thoại "cơ bản nhất" của Apple này khiến nhiều người quan tâm.

Theo PhoneArena, trên website của AT&T thông báo nội dung: "iPhone Xr chưa được ủy quyền theo quy định của Ủy ban Truyền thông Liên bang. iPhone Xr không và có thể không được cung cấp để bán cho đến khi sản phẩm nhận được ủy quyền".

Trước đó hãng Apple đã công bố ngày phát hành iPhone Xr tại Mỹ là vào ngày 28/10, với đơn đặt hàng bắt đầu từ ngày 19/10, tức sau hơn 1 tháng kể từ ngày tung ra hai sản phẩm iPhone Xs và Xs Max. Nay trước thông tin trì hoãn việc phát hành đã khiến nhiều người đồn đoán về nguyên nhân.

Việc trì hoãn thời gian phát hành iPhone Xr khiến nhiều người đồn đoán nguyên nhân

Theo đó, các thủ tục giấy tờ cần thiết đến thời điểm này có thể đã được nộp cho Ủy ban Truyền thông Liên bang, nhưng bản thân điện thoại vẫn có thể cần làm các bài kiểm tra trước khi chính thức đến tay người dùng. Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng có thể đã phát sinh vấn đề trong quá trình sản xuất dẫn đến sự chậm chạp phát hành. Cụ thể, là năng suất cho màn hình trước sự cố rò rỉ sáng trên màn hình LCD xung quanh các tai thỏ nên sản phẩm cần kiểm tra.

Trước đó, tại sự kiện ra mắt iPhone Xr, Giám đốc tiếp thị Phil Schiller đã trình diễn khả năng tương tác với màn hình iPhone Xr thông qua tính năng gọi là Haptic Touch, hoạt động theo cách tương tự như trackpad trên MacBook và không cung cấp chức năng tương tự như 3D Touch.

Nghiên cứu từ Digitimes cho thấy Apple có khả năng sẽ bán được tổng cộng hơn 85 triệu chiếc iPhone Xs, Xs Max và Xr trong nửa cuối năm 2018. Trong đó các nhà nghiên cứu cũng dự đoán sẽ có khoảng 40 triệu điện thoại iPhone Xr bán ra trong năm nay./.