28/03/2024 lúc 15:37 (GMT+7)
Breaking News

An Giang phấn đấu đến năm 2025 đạt nhóm đầu về kinh tế khu vực ĐBSCL

VNHN - Được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kì 2020-2025. Đại hội là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của địa phương và của đất nước.

VNHN- Được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kì 2020-2025. Đại hội là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của địa phương và của đất nước.

Đảng bộ tỉnh An Giang xác định mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2020 - 2025: Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và hiệu quả quản lý của chính quyền. Phát huy dân chủ và kỷ cương, khai thác mạnh mẽ lợi thế của địa phương trong liên kết vùng và hội nhập quốc tế. Phát triển hài hòa giữa kinh tế với văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, giữ vững quốc phòng và an ninh. An Giang phấn đấu đến năm 2025 đạt được nền kinh tế thuộc nhóm đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đạt mức trung bình trên cả nước, cố gắng cho đến năm 2030 phấn đấu đạt trên mức trung bình cả nước.

Đại hội là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của địa phương và của đất nước. Ảnh: Tỉnh ủy An Giang

Cùng với đất nước, Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm, sau đó lại rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19, tình hình thế giới và khu vực có những chuyển biến nhanh, phức tạp và khó dự báo. Trước tình hình đó, Việt Nam nói chung và tỉnh An Giang nói riêng đứng trước nhiều thời cơ, nhưng cũng không tránh khỏi các thách thức cũng như khó khăn với nhiều vấn đề cần giải quyết. Trên cơ sở dự báo tình hình thế giới và trong nước, nhận định được những thời cơ cũng như thách thức. Xác định quan điểm phát triển, Đại hội nhất trí đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển trong nhiệm kỳ tới.

Với những quyết tâm và động lực trong năm 2020, tiến hành Đại hội Đảng các cấp, An Giang đặt ra các nhiệm vụ và mục tiêu phát huy tối đa tiềm năng, khai thác hiệu quả các nguồn kinh tế ổn định, bền vững theo hướng tăng trưởng xanh. Đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng trong nông nghiệp, tập trung xây dựng thương hiệu nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh hàng hóa nông sản tỉnh An Giang.

Tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tạo động lực cho tăng trưởng. Nâng cao năng lực doanh nghiệp, phát huy vai trò kinh tế tư nhân trở thành động lực cho phát triển. Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đầy sáng tạo.

Bên cạnh đó, còn phát huy mạnh mẽ thế mạnh về thương mại, dịch vụ và du lịch. Huy động các nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội, đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ cho sự phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị.  Khai thác lợi thế so sánh của tỉnh trong liên kết vùng.

Đi đôi với việc phát triển kinh tế, là công tác nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên môi trường. Toàn tỉnh ứng phó và thích nghi có hiệu quả với vấn đề biến đổi khí hậu. Chủ động trong công tác phòng chống thiên tai.

Phát triển giáo dục - đào tạo, gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của Tỉnh. Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần phát triển, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ của Tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao công nghệ cao, ứng dụng công nghệ sinh học vào quá trình sản xuất và chế biến.

Quản lý phát triển xã hội bền vững, đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tập trung đầu tư, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Giữ vững công tác ổn định quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông. Duy trì vị trí là một trong những tỉnh có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế nói chung của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội lần thứ XI, toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh An Giang đã và đang nâng cao ý thức, trách nhiệm, trong thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa tích cực phòng chống đại dịch Covid-19, vừa không quên phát triển kinh tế. Đồng tâm nhất trí, chung sức đồng lòng, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng phát triển và tươi đẹp.