19/04/2024 lúc 09:50 (GMT+7)
Breaking News

An Giang đối thoại đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài

Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư phía Nam tổ chức buổi đối thoại với các nhà đầu tư đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản.

Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư phía Nam tổ chức buổi đối thoại với các nhà đầu tư đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản.

Buổi đối thoại do đồng chí Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chủ trì. Cùng tham dự còn có các Sở, Ban ngành liên quan và các đối tác Thương vụ Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh; Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản cùng một số doanh nghiệp, tổ chức quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh An Giang.

Việc thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào An Giang là một trong những chủ trương đúng đắn của tỉnh để phát triển bền vững kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Do đó, buổi đối thoại được tổ chức nhằm mục đích tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc kết nối, mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực thế mạnh của An Giang.

Tại buổi đối thoại với các nhà đầu tư nước ngoài, lãnh đạo tỉnh An Giang đã giới thiệu đến các nhà đầu tư những lợi thế, tiềm năng nổi bật của tỉnh. Bên cạnh đó cũng giới thiệu về một số vấn đề bao gồm định hướng ngành nghề, địa bàn, đối tác thu hút đầu tư; chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư; lợi thế đầu tư của An Giang và cơ hội mở rộng sang địa bàn lân cận.

Đặc biệt, trong thu hút đầu tư, tỉnh An Giang luôn cam kết xác định đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà đầu tư để hỗ trợ, đưa ra những biện pháp tối ưu nhất kịp thời trao đổi, đưa ra những biện pháp tối ưu nhất để tháo gỡ khó khăn. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư ổn định sản xuất, kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển, đặc biệt là xây dựng An Giang trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Quang cảnh buổi đối thoại. (Ảnh: angiang.gov.vn)

Cũng tại buổi đối thoại, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đối thoại về một số lĩnh vực quan tâm, định hướng đầu tư trong thời gian tới. Cụ thể, đối với doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến lĩnh vực sản xuất vải địa kỹ thuật dùng trong xây dựng. Dịch vụ xây dựng chủ yếu là các công trình công nghiệp, nhà xưởng, may mặc. Bên cạnh đó, trồng cây đay nông nghiệp, diện tích cần thuê tối thiểu 1.000 ha, đất nông nghiệp, đất trống có nguồn nước để đáp ứng tưới tiêu.

Đối với các doanh nghiệp Thái Lan quan tâm lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Riêng Nhật Bản quan tâm mội trường đầu tư các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư và chính sách ưu đãi để giới thiệu cho công đồng doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào tỉnh An Giang.

An Giang có nhiều lợi thế và tiềm năng để phát triển, tỉnh luôn không ngừng nỗ lực, khát vọng vươn lên và là điểm đến đầu tư tiềm năng, hấp dẫn, an toàn, khác biệt và đáng tin cậy của các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, với sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp, tỉnh An Giang sẽ phát huy thế mạnh để trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư.