24/04/2024 lúc 10:04 (GMT+7)
Breaking News

An Giang: Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện !

VNHN - Với truyền thống thân thiện, hiếu khách vốn có, tỉnh An Giang đã và đang triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa - An Giang năm 2020 với nhiều gói sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng và an toàn với giá ưu đãi hấp dẫn, như: Lưu trú, mua sắm, ăn uống, khu du lịch, điểm du lịch ...

VNHN - Vừa qua, tỉnh An Giang tổ chức ngày hội du lịch với chủ đề “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” chính thức khởi động lại hoạt động du lịch sau thời gian dài tạm ngưng do ảnh hưởng dịch Covid-19.

 Lễ phát động chương trình "Kích cầu du lịch nội địa - An Giang 2020" vào tối 12/6/2020.

Kể từ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Lãnh đạo tỉnh An Giang đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, với phương châm “Nêu cao khát vọng phát triển, nói đi đôi với hành động sáng tạo, đẩy mạnh phát triển du lịch” và cũng là kim chỉ nam để hiện thực hóa các quan điểm, mục tiêu của Đảng và Nhà nước về chủ trương phát triển du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh An Giang.

Thời gian vừa qua, đại dịch Covid -19 đã tác động mạnh đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội dẫn đến suy giảm tiêu dùng ảnh hưởng lớn đến dịch vụ và du lịch. Vì vậy, Tỉnh An Giang mong muốn thông qua chương trình gởi thông điệp đến mọi người từ khắp nơi cả nước đến tận hưởng vẻ đẹp của vùng đất “sông - núi hữu tình”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, chia sẻ: “Cùng với cả nước, tỉnh An Giang đã triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, trên địa bàn An Giang không có ca nhiễm bệnh; các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo quy định”.

Ông Lê Xuân Quế - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai-Doanh nghiệp tiên phong, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Ngành du lịch An Giang, nhận hoa từ BTC chương trình Kích cầu du lịch ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi sự hợp tác và hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức xã hội nghề nghiệp; tinh thần trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và toàn thể người dân trong tỉnh cùng tương trợ, hợp tác vượt qua khủng hoảng.

Bên cạnh đó Tỉnh An Giang cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp và người dân khắc phục những khó khăn đang gặp phải trong thời gian này. Đồng thời, tin tưởng rằng với sự đồng lòng giữa chính quyền, doanh nghiệp, người dân và những chính sách kích cầu hấp dẫn, hợp lý sẽ mang đến gam màu tươi sáng cho du lịch An Giang.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động "Kích cầu du lịch nội địa - An Giang 2020"

Phát huy tiềm năng sẵn có

An Giang là tỉnh đầu nguồn của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nằm trong Vùng “Tứ giác Long Xuyên” có hệ thống giao thông đường thuỷ lẫn đường bộ rất phát triển, thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa và vận chuyển hành khách trong vùng và khu vực. An Giang cũng là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ nhất khu vực ĐBSCL.

Điểm tham quan “Làng nổi Châu Đốc” – Du khách có thể trải nghiệm nghề nuôi cá basa.

Với Quốc lộ 91 và QL.80 nối liền từ Đông sang Tây giáp với Vương quốc Campuchia, hệ thống sông MêKông có 2 con sông Tiền và sông Hậu chảy xuyên qua địa phận An Giang và đổ ra biển Đông. Ngoài ra, tỉnh có Cảng Mỹ Thới thuộc hệ thống Cảng biển Việt Nam và quốc tế, nằm trong khu vực của Cảng hàng không Cần Thơ với khoảng cách đường chim bay 50 km và Cảng hàng không Tân Sơn Nhất 190 km.

An Giang cũng là 1 trong 4 tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm thứ 5 của quốc gia, là trung tâm kinh tế thương mại của vùng và khu vực, đồng thời là cửa ngõ giao thương với các nước khu vực ASEAN như: Campuchia, Lào và Thái Lan.

An Giang còn có lợi thế cảnh quan thiên nhiên đẹp, đa dân tộc, đa tôn giáo, cùng tạo ra những giá trị văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng thể hiện qua các lễ hội văn hóa dân tộc, tín ngưỡng tôn giáo, trong đó có tín ngưỡng thờ mẫu nổi tiếng khắp cả nước, hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách đến chiêm bái, tạ lễ quanh năm… Đặc biệt An Giang có các làng nghề thủ công truyền thống, các công trình kiến trúc văn hóa độc đáo với 82 di tích được xếp hạng.

Trong đó có 2 di tích cấp Quốc gia đặc biệt, 28 di tích cấp quốc gia và 52 di tích cấp tỉnh; 2 Lễ hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia là “Lễ hội vía Bà Chúa Xứ Núi Sam” và “Hội Đua bò Bảy núi”; Đặc biệt An Giang là quê hương của Cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng với Khu lưu niệm tọa lạc trên vùng Cù lao Ông Hổ xanh ngát ở giữa dòng sông Hậu hiền hòa.

Khu di tích Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam – Là trung tâm du lịch hành hương lớn nhất Nam Bộ.

Trong những năm qua, hoạt động du lịch An Giang đã có những bước chuyển mình cả về chất lượng và số lượng. Khách du lịch đến An Giang tăng trưởng với tốc độ ổn định; Số lượt khách đến với An Giang năm sau cao hơn năm trước: Năm 2019 đạt gần 10 triệu lượt khách

Tạo ra Chuỗi giá trị liên kết “đặc sản” vùng miền

An Giang cũng là trung tâm du lịch hành hương lớn nhất Nam Bộ, ngoài các khu du lịch nổi tiếng đang thu hút du khách trong và ngoài nước như: Miếu Bà Chúa Xứ – Khu du lịch (KDL) Núi Sam, KDL Núi Cấm … An Giang còn có hơn 10 điểm du lịch cũng không kém phần hấp dẫn du khách: KDL Búng Bình Thiên, Rừng tràm Trà Sư, Cánh đồng Tà Pạ, Làng nổi Châu Đốc, Đồi Tức Dụp, Núi Cô Tô, Cù Lao Giêng, Làng dệt Thổ cẩm Châu Giang … cần được quảng bá và kết nối với các Khu du lịch trọng điểm của tỉnh và khu vực.

Khu du lịch sinh thái “Rừng tràm Trà Sư” – Biểu trưng cho nét đẹp mùa nước nổi tại An Giang.

Để tạo ra chuỗi liên kết bền vững thì tại các Khu du lịch trọng điểm của tỉnh An Giang, cần trang bị “Quầy thông tin”, in ấn tài liệu giới thiệu các điểm du lịch trong tỉnh mang tính “đặc sản vùng miền”. Bên cạnh đó tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch còn “khuất nẻo” của An Giang chưa được nhiều du khách biết đến trên Cổng thông tin Điện tử An Giang, Website của Sở VH-TT&DL tỉnh và các kênh thông tin xã hội: Trang FanPage trên Facebook, Zalo …

Hiện tại, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các ngành liên quan tiếp tục triển khai đảm bảo các điểm đến du lịch an toàn, khuyến khích các đơn vị du lịch xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới chất lượng thực sự ưu đãi, để thu hút du khách đến du lịch và nghỉ dưỡng tại An Giang.

Với truyền thống thân thiện, hiếu khách vốn có, tỉnh An Giang đã và đang triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa - An Giang năm 2020 với nhiều gói sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng và an toàn với giá ưu đãi hấp dẫn, như: Lưu trú, mua sắm, ăn uống, khu du lịch, điểm du lịch .../.