29/03/2024 lúc 15:55 (GMT+7)
Breaking News

Ấn Độ xác lập kỷ lục Guinness tại lễ hội ánh sáng Diwali

VNHN - Trong lễ hội ánh sáng Diwali năm nay, Ấn Độ đã xác lập kỷ lục mới khi phá vỡ thành tích đã được Guinness ghi nhận trước đó với hơn 300.000 ngọn đèn được thắp sáng.

VNHN - Trong lễ hội ánh sáng Diwali năm nay, Ấn Độ đã xác lập kỷ lục mới khi phá vỡ thành tích đã được Guinness ghi nhận trước đó với hơn 300.000 ngọn đèn được thắp sáng. 

Ánh sáng đèn lung linh bao trùm Ấn Độ

Lễ hội ánh sáng Diwali có nguồn gốc từ thời Ấn Độ cổ đại thể hiện phong tục truyền thống của người theo đạo Hindu, Sikh cũng như đạo Jaina và cả Phật giáo. Đây được xem là dịp quan trọng của những người theo đạo Hindu trên khắp thế giới.

Với ý nghĩa xua đuổi quỷ dữ, mang lại ánh sáng đến cho mọi người, vào ngày này, người dân sẽ trang hoàng lại nhà cửa, thắp đèn rực rỡ trên các con phố và đốt pháo hoa vào buổi tối. Bởi theo Ấn Độ giáo, đây là dịp kỉ niệm cho việc cái thiện chiến thắng cái ác, do  vậy, mái nhà của bất cứ gia đình nào ở Ấn Độ cũng được thắp sáng với nhiều màu sắc khác nhau.

Người dân sẽ khoác lên mình những bộ trang phục mới nhất, đẹp nhất

Diwali được tổ chức tại các quốc gia như Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Miến Điện, Mauritius, Réunion, Guyana, Trinidad & Tobago, Suriname, Malaysia, Singapore, và Fiji vào mùa thu.

Với lễ hội ánh sáng Diwali năm nay, Ấn Độ đã xác lập kỷ lục Guinness mới với hơn 300.000 ngọn đèn được người dân thắp sáng dọc theo bờ sông Sarayu. 

Người dân thắp đèn lung linh bên bờ sông Sarayu trong lễ hội Diwali

Không những vậy, chính quyền thành phố Ayodhya – thành phố nằm bên bờ sông Sarayu còn đầu tư một màn trình chiếu laser đầy màu sắc chạy dọc các con phố làm bừng sáng cả dọc sông Sarayu trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Ayodhya là một thành phố nằm ở quận Ayodhya ở Uttar Pradesh thuộc Ấn Độ. Địa điểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong Lễ hội ánh sáng bởi đây là nơi được cho là nơi sinh của Rama - vị Hoàng tử thần thánh - nhân vật chính trong lễ hội Diwali.

Theo truyền thuyết của người Ấn Độ, vì vương quốc của họ tối tăm và không có mặt trăng, người dân đặt đèn bên ngoài nhà của họ để Hoàng tử Rama có thể dễ dàng tìm đường trở lại.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, người dân ở các quốc gia khác nhau sẽ ăn mừng theo nhiều cách khác nhau bao gồm các bữa tiệc ấn tượng, màn bắn pháo hoa bắt mắt, trao đổi quà tặng và đồ trang trí từ chuông đến hoa cũng như đèn đẹp. Riêng tại Ấn Độ, dịp lễ Diwali còn là thời điểm đầu của một mùa mua sắm.

Các doanh nhân ở Ahmedabad, Ấn Độ cầu nguyện để mong Lakshmi, nữ thần của sự giàu có và thịnh vượng mang lại may mắn trong việc kinh doanh

Các bạn trẻ đốt pháo bông mừng lễ hội Diwali ở Mumbai