19/04/2024 lúc 13:57 (GMT+7)
Breaking News

Ấn Độ: Khí độc tại nhà máy LG Polymer tiếp tục bị rò rỉ

VNHN - Giám đốc Lực lượng đối phó thảm họa quốc gia cho biết toàn bộ người dân sinh sống trong khu vực bán kính 3km xung quanh nhà máy đã được sơ tán để đảm bảo an toàn.

VNHN - Giám đốc Lực lượng đối phó thảm họa quốc gia cho biết toàn bộ người dân sinh sống trong khu vực bán kính 3km xung quanh nhà máy đã được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Hiện trường vụ việc. (Nguồn: newindianexpress.com)

Sáng 8/5, khí độc tại nhà máy LG Polymers ở thành phố cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ lại tiếp tục rò rỉ sau chưa đầy 24 giờ xảy ra sự cố tương tự tại nhà máy này khiến 11 người thiệt mạng.

Mặc dù một quan chức phòng cháy chữa cháy tại quận Visakhapatnam cho biết tình hình hiện nay rất căng thẳng, nhưng ủy viên hội đồng thành phố Visakhapatnam, bà Srijana Gummalla đã trấn an người dân khi cho biết khí ga rò rỉ "không thường xuyên" và nhìn chung tình hình đã cải thiện.

Phát biểu trước báo giới từ New Delhi, Giám đốc Lực lượng đối phó thảm họa quốc gia cho biết toàn bộ người dân sinh sống trong khu vực bán kính 3km xung quanh nhà máy đã được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Theo một số nhân chứng, cảnh sát đã kêu gọi người dân nhanh chóng ra khỏi nhà ngay trong đêm và nhà chức trách đã triển khai nhiều xe buýt xung quanh để đưa người dân ra khỏi vị trí nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu lệnh sơ tán có được tiếp tục mở rộng sang khu vực khác khi nhiệt độ cao làm gia tăng nguy cơ xảy ra vụ rò rỉ mới.

Trước đó, một người phát ngôn công ty hóa chất LG Polymers ở Seoul và chính quyền liên bang tại New Delhi cho biết trước khi được khống chế, vụ rò rỉ khí độc tại nhà máy này đã khiến hàng trăm người khó thở và ngất từ sáng 7/5. Theo cảnh sát, sự cố rò rỉ khí độc tại nhà máy LG Polymers phát sinh khi hai bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bị bỏ quên, do thiếu người giám sát trong bối cảnh Ấn Độ áp dụng lệnh phong tỏa kể từ giữa tháng Ba nhằm ngăn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan. Phản ứng hóa học đã khiến nhiệt độ trong hai bồn chứa tăng lên và khí styrene bị thoát ra ngoài.

LG Polymers thuộc sở hữu của công ty LG Chemical Ltd (Hàn Quốc) nằm ở ngoại ô thành phố Visakhapatnam. Thành phố này và khu vực phụ cận là nơi sinh sống của khoảng 5 triệu người.

Trong tuyên bố mới nhất, LG Chemical khẳng định đã kiểm soát được vụ rò rỉ, và đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân, cũng như xác định mức độ thiệt hại về người trong vụ việc./.

Phương Hoa