19/04/2024 lúc 05:19 (GMT+7)
Breaking News

Ấm lòng tình người xứ Thanh

VNHN - Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

VNHN- Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.

Tất cả hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt

Trận lũ lịch sử khiến hàng trăm nghìn gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, con người, tài sản, hoa màu, vật nuôi bị ngập chìm trong biển nước, cuộc sống lao đao. Rất nhiều gia đình bị nước cô lập, nhưng người dân miền Trung không cô đơn bởi các hoạt động cứu trợ, tương trợ, giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả. Trong lũ dữ tình người càng tỏa sáng hơn.

Tỉnh ủy quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Với tinh thần tương thần tương ái, lá lành đùm lá rách, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh hưởng do mưa lũ. Cụ thể: Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ tỉnh Thanh Hóa về ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tại các huyện, thị xã, thành phố trong cả tỉnh Thanh Hóa tổ chức quyên góp ủng hộ dưới nhiều hình thức; hay hàng trăm người dân đã góp sức, góp gạo, góp tiền gói những chiếc bánh chưng, giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt,… Dù nhiều hay ít, từ tiền mặt đến những bộ quần áo, sách vở, những thùng mì tôm, bánh mỳ, nước, bánh chưng, gạo … tất cả đều là những tấm lòng hướng về miền Trung ruột thịt. Mong cho bà con miền Trung có một bữa ăn no, một chiếc áo ấm để mặc, trẻ con được những cuốn sách vở, quần áo mới thay cho những đồ đạc mà cơn lũ đã cuốn trôi đi… Những hệ lụy sau mưa bão cũng còn rất nhiều, môi trường, dịch bệnh, sức khỏe của bà con nhân dân, rồi khôi phục kinh tế sản xuất,… tất cả đều phụ thuộc vào sự cố gắng, đoàn kết tương trợ lẫn nhau của nhân dân miền Trung và nhân dân cả nước.

Các ban ngành đoàn thể quyên góp ủng hộ

Hiện nay, các cấp ủy Đảng Chính quyền, nhân dân địa phương các tỉnh miền Trung đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng lũ thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ của các cấp, các ban ngành, các địa phương và toàn xã hội.

Người dân Thanh Hóa tự đóng góp gạo, thịt để gói bánh chưng

Đây không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm, sẻ áo” đối với đồng bào mà còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái, sẻ chia, một nét đẹp văn hóa từ bao đời nay của dân tộc Việt. Trong lũ dữ lạnh lẽo luôn có tình người ấm áp, mong cho miền Trung nước rút, nhân dân trở lại được cuộc sống bình thường, khắc phục khó khăn, kiên cường như chính con người miền Trung sỏi đá, không ngại khó khăn gian khổ./.