25/04/2024 lúc 21:53 (GMT+7)
Breaking News

Ấm lòng người giữa đại dịch virus corona

VNHN - Thời gian qua, cơn sốt phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) khiến người dân khắp nơi trở thành nạn nhân của những hành vi trục lợi từ việc găm hàng, đội giá khẩu trang gấp nhiều lần. Trái ngược với những hành vi tiêu cực trên, đâu đó vẫn còn những hành động đẹp, góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh vì sức khỏe cộng đồng.

VNHN - Thời gian qua, cơn sốt phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) khiến người dân khắp nơi trở thành nạn nhân của những hành vi trục lợi từ việc găm hàng, đội giá khẩu trang gấp nhiều lần. Trái ngược với những hành vi tiêu cực trên, đâu đó vẫn còn những hành động đẹp, góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh vì sức khỏe cộng đồng.

Nhà thuốc Minh Anh, TP. Nam Định tặng cơm và khẩu trang miễn phí cho người dân 

Những ngày gần đây, người dân tỉnh Nam Định đổ xô đi mua khẩu trang và các loại dung dịch sát trùng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra dẫn đến không đủ nguồn cung cấp cho nhu cầu của người dân. Ngay sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, khẩu trang trở thành vật dụng vô cùng giá trị giữa thời đại dịch.

Trong khi nhiều cơ sở kinh doanh trục lợi trước sự sợ hãi, hoang mang của đồng bào trong những ngày qua thì nhiều tấm lòng nhân ái, nhiều cơ sở kinh doanh thuốc đã không màng lợi nhuận, nhập hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân. Đây là hành động nhân văn, tốt đẹp cần được nhân rộng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống đại dịch hiện nay.

Sáng ngày 4/2, tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, anh Phạm Văn Thọ - chủ hệ thống Nhà thuốc Minh Anh, TP. Nam Định phối hợp cùng Công ty CP Dược phẩm An Hưng đã tổ chức tặng miễn phí 500 suất khẩu trang (3 chiếc/suất) và 300 suất cơm cho bệnh nhân và người nhà tại đây. Theo ghi nhận của phóng viên, rất đông người tập trung đến nhận khẩu trang miễn phí. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút, các nhà hảo tâm đã phát ra 300 suất cơm và 1.500 chiếc khẩu trang y tế.

Rất đông bệnh nhân và người nhà mong muốn được nhận khẩu trang y tế và cơm từ thiện 

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, anh Phạm Văn Thọ cho biết, khi bắt đầu có đại dịch virus corona, Nhà thuốc Minh Anh vẫn giữ mức giá bình ổn so với trước đó, một hộp 50 chiếc có giá 40.000 đồng. Sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định công bố dịch do virus corona tại Việt Nam, thấu hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cùng nỗi lo lắng, nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân, đến nay, nhà thuốc đã phát ra 6.000 chiếc khẩu trang y tế tại 3 cơ sở của hệ thống tại TP. Nam Định. Anh Thọ cho rằng, thời gian này, để mua được khẩu trang y tế là rất khó đối với người dân. Tuy nhiên, với vị trí là người kinh doanh mặt hàng trên, anh có khả năng tìm kiếm được nguồn hàng dễ hơn mọi người. Chính vì vậy, anh Thọ mong muốn chia sẻ tấm lòng nhân ái, góp sức chung tay cùng đồng bào vượt qua thời điểm khó khăn này. Đây là hành động thiết thực không chỉ thể hiện đạo đức kinh doanh mà còn thể hiện tinh thần nhân văn vì đồng bào, vì dân tộc.

Anh Phạm Văn Thọ - chủ hệ thống nhà thuốc Minh Anh, TP. Nam Định

Nhà thuốc Minh Anh phối hợp cùng Công ty CP Dược phẩm An Hưng và những thành viên của chương trình Bếp cơm từ thiện thực hiện chương trình này

Bà Nguyễn Thị Xuân (phường Văn Miếu, TP. Nam Định) phấn khởi chia sẻ, một suất cơm và những chiếc khẩu trang này tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa rất lớn lao trong thời điểm này. Bà cho rằng, việc mua khẩu trang hiện giờ rất khó khăn, hôm nay được Nhà thuốc Minh Anh phát miễn phí, bà thấy rất vui và yên tâm hơn khi có vật dụng phòng chống dịch bệnh.

Nhà thuốc Minh Anh treo biển phát miễn phí khẩu trang trước tình trạng khan hiếm mặt hàng này

Sau chương trình này, anh Phạm Văn Thọ đang cố gắng huy động các đơn vị cung cấp hàng để nhập khẩu trang về tiếp tục thực hiện chương trình tặng khẩu trang miễn phí cho người dân tại các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố.   

Tuyết Trần