19/04/2024 lúc 10:44 (GMT+7)
Breaking News

ABBANK chào bán hơn 114 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng bổ sung vốn nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ như cho vay, đầu tư các công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá.

Số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng bổ sung vốn nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ như cho vay, đầu tư các công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá.

ABBANK chào bán hơn 114 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

ABBank (ABB) được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng khoán ra công chúng. Ngân hàng chào bán gần 114,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thực hiện trong quý IV, tỷ lệ phát hành 20%.

Ngân hàng cũng đang hoàn tất hồ sơ nộp UBCKNN để thực hiện phát hành 11,4 cổ phần tương đương 2% vốn điều lệ hiện tại dành cho cán bộ nhân viên theo Chương trình ESOP.

Số tiền dự kiến thu được hơn 1.142 tỷ đồng từ đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu (cùng với số tiền dự kiến thu được từ phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP) được sử dụng để đảm bảo và nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động. Điều này nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng như cho vay, đầu tư các công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá như trái phiếu Chính phủ. Một phần vốn sẽ được sử dụng để đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tăng cường nền tảng số hoá. 

Chào bán cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu ESOP trong năm nay thuộc giai đoạn đầu của lộ trình tăng vốn được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận.

Giai đoạn hai, ABBank sẽ tiếp tục chia cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 35% (tính trên số vốn điều lệ mới sau chào bán cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu ESOP) từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ với số tiền được sử dụng tổng cộng gần 2.440 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất vốn điều lệ sẽ tăng từ hơn 5.700 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng.

Được biết ABBANK cũng đang tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết để chuyển mã cổ phiếu ABB từ sàn UPCoM lên sàn niêm yết trong thời gian tới.

Tính đến 30/9, tổng tài sản của ABBANK đạt 113.766 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.556 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 78,9% kế hoạch năm.

Trong vòng 9 tháng, ngân hàng đã thực hiện cho vay khách hàng cá nhân đạt 33.872 tỷ đồng, tăng 15,9% so với đầu năm và cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt 15.516 tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm.