20/04/2024 lúc 06:37 (GMT+7)
Breaking News

8 quốc gia tham dự Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC 2018

VNHN - Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ XV năm 2018 - một sự kiện quan trọng đối với học sinh cấp trung học phổ thông được tổ chức tại Việt Nam chính thức khai mạc vào chiều 26/3, tại Hà Nội.

VNHN - Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ XV năm 2018 - một sự kiện quan trọng đối với học sinh cấp trung học phổ thông được tổ chức tại Việt Nam chính thức khai mạc vào chiều 26/3, tại Hà Nội.

Đây là kỳ thi có số lượng thí sinh và đoàn tham gia đông nhất từ trước tới nay và là lần đầu tiên có đoàn quốc tế tham dự.    

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng được Hội Toán học Hà Nội tổ chức từ năm 2004 với bài thi được thực hiện bằng tiếng Anh. Từ nhiều năm qua, đây đã trở thành một sân chơi cho học sinh của tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Năm 2018, kỳ thi có sự tham gia của 534 học sinh đến từ 8 quốc gia và 23 tỉnh, thành trong cả nước.

Kỳ thi có sự tham gia của 534 học sinh đến từ 8 quốc gia và 23 tỉnh, thành trong cả nước. Ảnh: VGP/Nhật Nam.

Bộ trường Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi tới các đoàn học sinh Việt Nam và 8 quốc gia lần đầu tham dự HOMC lời chúc mừng và thông điệp ý nghĩa: "Hãy kết bạn với nhau bằng ngôn ngữ chung là toán học. Tình bạn lâu bền bắt đầu từ đây".

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh tầm quan trọng của toán học với sự phát triển toàn diện của những mầm non tương lai của đất nước cũng như sự phát triển của toàn xã hội, đồng thời khẳng định Bộ GD&ĐT đã nỗ lực hết sức để hỗ trợ các hoạt động chuyên môn và học thuật để giúp tăng cường quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam cũng như các chính sách phát triển của Đảng và Nhà nước.

Theo Bộ trưởng, toán học không chỉ dừng lại ở những con số và công thức, mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng với khoa học và công nghệ. Đây là một công cụ thiết yếu để giải quyết các vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống. Đó là lý do tại sao toán học trở thành một bộ phận không thể tách rời của giáo dục và là một trong bốn bộ môn học thuật lớn gồm: Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, hay còn gọi là STEM. Toán học đang thể hiện vai trò quan trọng hơn nữa trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Bộ trưởng chia sẻ: "Tôi chắc chắn rằng, tất cả các quốc gia có mặt tại đây ngày hôm nay, cũng giống như chúng tôi tại Việt Nam, hơn ai hết hiểu rõ tầm quan trọng của toán học và giáo dục. Bên cạnh việc thi đấu, chúng ta cũng cần có đam mê và sự yêu thích giải quyết các vấn đề toán học và trân trọng vẻ đẹp của toán học. Hãy để kỳ thi này mở ra tiềm năng toán học của các bạn trẻ, dẫn dắt các bạn tới một thế giới đầy cơ hội và tiềm năng".

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ XV năm 2018 sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 30/3.

Theo Văn Phòng Chính Phủ