28/03/2024 lúc 17:58 (GMT+7)
Breaking News

7 triệu USD cho startup AI Việt Nam

VNHN - Elsa, ứng dụng học nói tiếng Anh chuẩn bản xứ với công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I), vừa gọi vốn thành công Series A tại Silicon Valley với tổng số tiền lên đến 7 triệu USD.

VNHN - Elsa, ứng dụng học nói tiếng Anh chuẩn bản xứ với công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I), vừa gọi vốn thành công Series A tại Silicon Valley với tổng số tiền lên đến 7 triệu USD.

Đội ngũ Elsa tại Silicon Valley

Nhà đầu tư chiến lược trong vòng gọi vốn này là Gradient Ventures - quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào AI của Google. Bên cạnh đó, Monk's Hill Ventures và SOSV, các quỹ đầu tư chiến lược của ELSA từ vòng trước cũng tiếp tục rót vốn đầu tư trong vòng này.

Các nhà đầu tư cho biết họ tin tưởng vào tiềm năng trở thành “kỳ lân” của Elsa. 

Được sáng lập vào năm 2016 bởi nữ doanh nhân Văn Đinh Hồng Vũ, Elsa đã xây dựng thành công A.I độc quyền trong lĩnh vực nhận diện giọng nói (Speech Recognition) với công nghệ học sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%.

CEO Elsa Văn Đinh Hồng Vũ

Ứng dụng này sẽ nghe người học phát âm tiếng Anh, rồi đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết.

Elsa lọt danh sách 4 công ty sử dụng A.I thay đổi thế giới của Forbes và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay, sánh ngang với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google.

Elsa hiện có 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Elsa đã gọi vốn thành công 12 triệu USD thông qua các lần gọi vốn tại Silicon Valley và Châu Á.

Cái tên ấn tượng nhất trong danh sách các nhà đầu tư ở vòng A này là Gradient Ventures. Đây là quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào A.I của Google, nhằm hỗ trợ tài chính và tư vấn công nghệ cho các công ty khởi nghiệp về lĩnh vực A.I. Theo Engadget, các công ty nhận được sự hỗ trợ của Gradient Ventures sẽ có quyền kết nối với các chuyên gia từ Google, bao gồm những nhân vật có tiếng như Ray Kurzweil, Matias Duarte và Astro Teller.

“Vòng gọi vốn này sẽ giúp Elsa tăng tốc phát triển, khai phá nhiều thị trường mới như Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ. Sự hỗ trợ và nguồn lực từ Gradient Ventures rất phù hợp với trọng tâm chiến lược của chúng tôi là phát triển A.I. hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Speech Recognition. Chúng tôi rất háo hức để làm việc với các chuyên gia từ Google để tiếp tục phát triển đội ngũ nhân tài công nghệ, cũng như các tính năng A.I tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu học nói tiếng Anh của học viên trên toàn thế giới”,  Văn Đinh Hồng Vũ - nhà sáng lập và CEO của Elsa, chia sẻ.

Theo đại diện Elsa, ứng dụng này đã đạt tăng trưởng bùng nổ trong năm 2018 với lượng học viên tăng 350% so với năm 2017. Startup này sẽ sử dụng dòng vốn mới để tiếp tục chiêu mộ các kỹ sư và nhà khoa học máy tính trong lĩnh vực A.I. Với sự yêu thích từ người dùng và uy tín tại thị trường Châu Á, Elsa sẽ tiếp tục mở thêm văn phòng đại diện tại Tokyo, Nhật Bản.

Elsa dự kiến giới thiệu các tính năng mới vào cuối năm nay nhằm thúc đẩy việc học tập theo cộng đồng và xây dựng các tính năng tiên tiến hơn, để đánh giá và luyện các yếu tố nói khác như nhịp điệu (rhythm) và ngữ điệu nói (intonation).

Chia sẻ với VietnamFinance, startup cho biết: “Đến nay, Việt Nam vẫn là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Elsa”. Cụ thể, Elsa đã tăng trưởng kinh doanh 400% tại Việt Nam trong năm 2018 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng cao vào năm 2019./.

Theo Vietnamfinance.vn